Dòng sự kiện:
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa muốn góp tiếng nói chất lượng vào các dự luật
14/05/2021 14:33:29
Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa hy vọng được đưa hết tài lực, tâm huyết góp phần phát triển miền núi Thanh Hóa, góp tiếng nói xây dựng hoàn thiện thể chế, pháp luật Việt Nam.

Ủy ban bầu cử tỉnh Thanh Hóa công bố 24 người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV. Số ĐBQH khóa XV được bầu của tỉnh Thanh Hóa là 14 đại biểu. Cùng với đó, có 5 đơn vị bầu cử ĐBQH.

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa là ứng viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 5, gồm 8 huyện miền núi: Huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thường Xuân.

Dù đã có nhiều năm công tác ở nhiều vị trí khác nhau, có nhiều kinh nghiệm, song đây là lần đầu tiên ứng cử ĐBQH, ông Nguyên nói rất vinh dự và phấn khởi trước nhiệm vụ mới. Ứng viên ĐBQH cho biết có 3 mục tiêu khi trở thành ĐBQH.

Ông Lại Thế Nguyên, ứng viên ĐBQH khóa XV tại Thanh Hóa

Thứ nhất, ông Nguyên chỉ ra, ở 8 huyện miền núi Thanh Hóa, trong đó có nhiều huyện địa hình phức tạp, bị chia cắt, thường xuyên có thiên tai lũ lụt; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn thiếu và nhiều yếu kém chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; sản xuất còn manh mún, nhỏ lẻ; đời sống của đồng bào các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn.

Trước thực tế đó, ông Lại Thế Nguyên muốn chia sẻ và thấu hiểu với những khó khăn của đồng bào DTTS miền núi.

"Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi nguyện đem hết sức lực, trí tuệ, tâm huyết của mình để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân", Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa hứa.

Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để cá nhân ông kết nối mối quan hệ giữa Trung ương với địa phương, giữa các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương với nhân dân trong tỉnh và khu vực miền núi của tỉnh.

Trên cương vị công tác của mình, ông Nguyên cho biết sẽ nghiên cứu, lắng nghe ý kiến của cử tri, phân tích lựa chọn thông tin, để tham gia đóng góp có chất lượng vào các dự luật, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam.

Nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của người dân trong tỉnh, đặc biệt chú trọng đến các huyện miền núi để có những đề xuất, kiến nghị một cách hiệu quả cho việc xây dựng và ban hành chính sách, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, phù hợp thực tiễn và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Mục tiêu thứ hai, ông muốn đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn nữa “Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; các cơ chế, chính sách để phát triển nông nghiệp bền vững; các giải pháp nhằm thực hiện tốt chính sách đất đai; cơ sở hạ tầng phục vụ cho miền núi.

Bên cạnh đó, ông sẽ tham gia xây dựng cơ chế, chính sách đào tạo nguồn nhân lực, bảo tồn văn hóa truyền thống của các đồng bào DTTS. Quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, mà trọng tâm là thực hiện chính sách đối với người có công, những nhóm người yếu thế; giảm nghèo bền vững ở miền núi; chống ô nhiễm môi trường…

Mục tiêu thứ ba, ông Lại Thế Nguyên quan tâm đến việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, nhằm phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, chú trọng chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

"Tôi sẽ thường xuyên lắng nghe, gặp gỡ nhân dân nơi ứng cử và nơi cư trú, qua đó tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cử tri để chuyển tải, phản ánh trung thực đến Quốc hội. Đồng thời kiên trì bảo vệ những ý kiến của cử tri", ứng viên ĐBQH khóa XV nói.

Ông Lại Thế Nguyên sinh năm 1970, quê quán xã Nga Trường, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa). Ông có trình độ Thạc sỹ Luật, cử nhân chính trị.

Giai đoạn 2010-2015, ông trải qua các chức vụ: Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn, Phó Chánh văn phòng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa, Bí thư Huyện ủy Ngọc Lặc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI.

Giai đoạn 2015-2020: ông làm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khóa XVII.

Từ ngày 27/10/2020 đến nay, ông Lại Thế Nguyên giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến