Dòng sự kiện:
Ra quân xử lý học sinh vi phạm luật giao thông ở Hà Tĩnh
08/03/2024 05:37:34
Công an tỉnh Hà Tĩnh đang ra quân tổng kiểm tra xử lý thanh, thiếu niên học sinh vi phạm luật giao thông trên khắp các địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.

Bắt đầu từ ngày 7/3, lực lượng CSGT các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với công an địa phương ra quân kiểm tra, xử lý được thực hiện đồng loạt trên toàn địa bàn toàn tỉnh, xử lý triệt để đối với các trường hợp vi phạm và chủ phương tiện.

Trong sáng 7/3, lực lượng CSGT huyện Vũ Quang đã lập biên bản xử lý 14 trường hợp học sinh vi phạm.

Trong đó, chủ yếu là các trường hợp như: Điều khiển xe mô tô, xe máy điện khi chưa đủ tuổi; ngồi trên xe máy, xe máy điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; dàn hàng 2, hàng 3 trên đường; sử dụng ô dù, điện thoại di động khi điều khiển phương tiện, lạng lách, đánh võng trên các tuyến giao thông.

Tại huyện Hương Sơn, trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền vận động các em học sinh chấp hành luật giao thông.

Ngoài việc xử phạt vi phạm, tạm giữ phương tiện, cơ quan Công an cũng sẽ thông báo đên nhà trường, phụ huynh để có biện pháp quản lý, giáo dục đối với học sinh vi phạm.

Trong sáng 7/3, lực lượng Công an các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ... đã tổ chức ra quân, chốt chặn, kiểm tra tại các tuyến đường giao thông, nhất là khu vực ngã ba, ngã tư gần cổng các trường học.

Theo lãnh đạo Đội CSGT huyện Đức Thọ, đợt ra quân lần này trước mắt là nhắc nhở, tuyên truyền sau đó sẽ có chế tài xử lý.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, các bậc phụ huynh tuyệt đối không giao phương tiện cho con em mình khi chưa đủ điều kiện điều khiển (chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe); giám sát chặt chẽ con em mình trong việc tham gia giao thông, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, đảm bảo an toàn, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hồ Thắng
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến