Dòng sự kiện:
TP Thanh Hóa gửi thư xin lỗi công dân vì chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính
05/04/2019 06:37:58
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, hàng loạt các phòng ban của UBND TP Thanh Hóa gửi thư xin lỗi công dân vì chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính cho dân.

Theo đó, nhiều phòng ban tại UBND TP Thanh Hóa như: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký QSD đất, phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Quản lý Đô thị của UBND TP Thanh Hóa đã gửi thư công khai xin lỗi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn vì giải quyết thủ tục hành chính chậm trễ, trả kết quả không đúng theo phiếu hẹn cho các cá nhân, tổ chức.

Ngày 2/4, các phòng nêu trên đã gửi thư công khai xin lỗi và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của công dân.

Ảnh minh họa

Trong thư, các đơn vị này cũng nói sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thụ lý, xử lý hồ sơ và cam kết không để tình trạng trên xảy ra trong thời gian tới.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký văn bản gửi các sở ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện, thị xã, TP trên địa bàn yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục tình trạng giải quyết thủ tục hành chính quá hạn.

Theo văn bản này, qua Báo cáo số 1140/BC-VPCP ngày 13/2 của Văn phòng Chính phủ về kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương năm 2018 tại tỉnh Thanh Hóa có gần 4.000 hồ sơ quá hạn.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành công khai xin lỗi, thông báo lý do quá hạn, gia hạn thời gian trả kết quả kịp thời, đầy đủ cho các tổ chức, công dân theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 876/2017/QĐ-UBND ngày 27-3-2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, yêu cầu không được để xảy ra tình trạng chậm trả kết quả và chậm văn bản trả lời, xin lỗi. Các kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải được công khai đầy đủ, thường xuyên cho tổ chức, công dân biết.

Chủ tịch tỉnh này cũng yêu cầu các đơn vị rà soát số liệu giải quyết quá hạn, xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan, có biện pháp khắc phục kịp thời. Nghiêm khắc xử lý đối với cá nhân, cơ quan, đơn vị tiếp tục để xảy ra tình trạng giải quyết quá hạn. Chủ động áp dụng các giải pháp như: Ứng dụng công nghệ thông tin, bố trí nhân lực, cơ sở vật chất... để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Từ kết quả công tác giải quyết thủ tục hành chính sẽ được xem xét làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, thi đua khen thưởng, kỷ luật của cá nhân, cơ quan, đơn vị hằng năm.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến