Dòng sự kiện:
10 CEO thành công có thói quen thức dậy rất sớm
01/07/2015 15:14:07
ANTT.VN - Ngạn ngữ Anh có câu: "Chim dậy sớm sẽ bắt được nhiều sâu" câu nói này có vẻ khá chính xác khi dùng để miêu tả về thói quen làm việc của 10 CEO sau đây.
1. Mary Barra – CEO của General Motors (GM)

Giống như người tiền nhiệm của bà, ông Daniel Akerson, giám đốc điều hành hiện tại của GM là người thức dậy rất sớm. Theo tờ New York Times, bà Marry Barra thường xuyên có mặt tại văn phòng vào lúc 6 giờ sáng và thói quen này đã được bà hình thành từ trước khi bà trở thành Giám đốc điều hành của GM.

2. Ursula Burns – CEO của Xerox

CEO của Xerox thường sử dụng khoảng thời gian đầu tiên trong ngày của mình để kiểm tra email. Bà chia sẻ với Yahoo Finance rằng bà thường thức dậy vào lúc 5h15 mỗi sáng và thỉnh thoảng làm việc đến tận nửa đêm. Theo Laura Vanderkam tác giả của cuốn sách "Những người thành công nhất làm gì trước bữa sáng?" cho hay Burns sử dụng khoảng thời gian này của bà để tập thể dục, bà lên lịch tập luyện từ 6 giờ sáng và thực hiện đều đặn hai lần một tuần.

3. Jeff Immelt – CEO của General Electric (GE)

Immelt chia sẻ với tạp chí Fortune rằng ông thức dậy lúc 5h30 mỗi sáng để tập chạy đồng thời đọc báo và xem CNBC. Ông cũng nói rằng ông đã luôn làm việc 100 giờ một tuần trong suốt 24 năm qua.

4. Indra Nooyi – CEO của PepsiCo

CEO của PepsiCo thức dậy từ lúc 4h sáng. Bà chia sẻ với tạp chí Fortune rằng “Người ta thường nói rằng giấc ngủ là một món quà mà Chúa đã ban cho ta… nhưng đấy là món quà mà tôi chưa bao giờ được nhận”. Trong một loạt các bài nói chuyện ở Pepsi, bà cũng tiết lộ rằng mình không bao giờ rời chỗ làm trước 7 giờ tối.

5. Tim Cook – CEO của Apple

Tim Cook được biết đến là một người dậy rất sớm. Khoảng 4h30 sáng ông đã bắt đầu gửi đi các email công việc. Và vào khoảng 30 phút sau đấy, người ta có thể tìm thấy ông ở phòng tập gym.

6. Giám đốc điều hành Disney Bob Iger

Iger chia sẻ với Tờ New York Times rằng ông thức dậy vào lúc 4h30 mỗi sáng. Ông dùng khoảng thời gian yên tĩnh này để đọc báo, tập thể dục, nghe nhạc, kiểm tra email, và xem TV.

7. Steve Reinemund - Cựu CEO của PepsiCo

Hiện đang giảng dạy tại Đại học Wake Forest, Mỹ, ông Reinemund – người từng có thời gian dài giữ cương vị CEO của hãng đồ uống PepsiCo – chia sẻ với Yahoo Finance rằng, ông thức dậy vào lúc 5h30 mỗi sáng để đọc qua một loạt các tờ báo như New York Times, Wall Street Journal, Financial Times và Dallas Morning News trước khi đi làm.

8. Howard Schultz - CEO của Starbucks

Theo Portfolio.com, Schultz bắt đầu một ngày bằng việc đi dạo bằng xe đạp với vợ mình.  Tuy thế, ông vẫn luôn có mặt ở văn phòng vào lúc 6h sáng.

9. Frits Van Paasschen  - CEO của Starwood Hotels

Cũng theo cuốn sách "Những người thành công nhất làm gì trước bữa sáng?" của Laura Vanderkam,  Frits Van Paasschen có thói quen là chạy bộ vào lúc 5h50 sáng và sẵn sàng cho một ngày làm việc mới vào lúc 6h30.

10. Brett Yormark – CEO của Brooklyn Nets

CEO trẻ nhất của giải bóng rổ nhà nghề NBA chia sẻ với SellingPower rằng ông thức dậy từ lúc 3h30 sáng để có đến được văn phòng vào lúc 4h30. Ở đây, ông vừa tập thể dục vừa gửi thư động viên tới các thành viên trong đội bóng của mình. Thay vào đó, các ngày cuối tuần thư thả hơn ông cho phép mình đến văn phòng vào lúc 7h.

Phương Phương - Theo Bussiness Insider

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến