Dòng sự kiện:
10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhóm vốn hóa nhỏ dậy sóng
23/07/2018 09:48:27
Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã có khoảng thời gian giao dịch bùng nổ.

Thị trường tiếp tục có những diễn biến hồi phục tích cực, không chỉ về mặt điểm số mà thanh khoản của thị trường đã có dấu hiệu cải thiện. Dù sụt giảm mạnh trong phiên cuối tuần do hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ ETF nội nhưng VN-Index vẫn tăng 2,6% so với tuần trước đó và đạt 933,39 điểm. HNX-Index cũng tăng mạnh 4,98% lên 107,62 điểm.

Tâm điểm của tuần giao dịch vừa qua tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Tại sàn HOSE, dẫn đầu về mức tăng giá là cổ phiếu HNG của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai với 25,6%. Không chỉ thị giá tăng mạnh mà thanh khoản của cổ phiếu HNG cũng đột biến. Đáng chú ý, trong phiên ngày 18/7, khối lượng khớp lệnh của HNG vọt lên 19,5 triệu cổ phiếu.

Tương tự như HNG thì cổ phiếu 'mẹ' HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai cũng có một tuần giao dịch tích cực cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản. Tuy nhiên mức tăng giá của HAG chỉ đứng thứ 10 tại sàn HOSE và đạt 15,7%. Dù HAG đã có khoảng thời gian tăng giá khá mạnh nhưng Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức lại bán ra 3,83 triệu cổ phiếu trong ngày 20/7/2018 do bị giải chấp.

Một cái tên cũng gây sự chú ý lớn cho nhà đầu tư là HSG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. HSG đã tăng 15,9%, trước đó, HSG đã có chuỗi ngày 'thê thảm' khi thị giá đã giảm xuống dưới mệnh giá.

Ở chiều ngược lại, không có cổ phiếu nào sàn HOSE giảm giá trên 20%. Dẫn đầu danh sách này là cổ phiếu SC5 của Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 với mức giảm 17,4%. Việc SC5 giảm mạnh có phần đi ngược lại với kết quả kinh doanh mà công ty mới công bố. Theo BCTC quý II/2018, LNST của công ty đạt 14,8 tỷ đồng tăng 48% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, bất ngờ nhất phải kể đến SAB của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn. SAB đã giảm 8,3% và chủ yếu là do bất ngờ bị bán mạnh trong phiên ATC ngày 20/8 - phiên hôm đó SAB giảm sàn (-7%).

Tại sàn HNX, có hai cổ phiếu tăng giá trên 40% là HVA của Công ty cổ phần Đầu tư HVA và ACM của CTCP Tập đoàn Khoáng sản Á Cường. Trong đó, HVA dẫn đầu với 45,8% còn ACM là 42,9%.
Trong khi đó, biên độ giảm giá tại sàn HNX thời gian này là khá khiêm tốn. Tổng cộng chỉ có 2 cổ phiếu giảm giá trên 20% là INC của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư IDICO và DS3 của Công ty Cổ phần Quản lý Đường sông số 3. Trong đó, INX giảm 23,8% và DS3 giảm 20%.

Trên sàn UPCoM, biên độ tăng giá của nhiều cổ phiếu rất lớn. Dẫn đầu danh sách tăng giá là cổ phiếu CEN của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không CENCON Việt Nam. CEN đã tăng trần trong cả 5 phiên giao dịch trong tuần và tính tổng cộng cổ phiếu này tăng 100,8% từ 40.000 đồng/CP lên 80.300 đồng/CP. Tuy nhiên, tương tự như nhiều cổ phiếu có biến động lớn ở sàn UPCoM, thanh khoản của CEN rất khiêm tốn.

Tiếp sau đó, cổ phiếu VT8 của Công ty Cổ phần Dịch vụ Vận tải ô tô số cũng đã tăng giá đến 90,7% chỉ sau 5 phiên giao dịch. 'Tân binh' HBW cũng tăng 84,5%.

Chiều ngược lại, có 4 cổ phiếu sàn UPCoM giảm giá trên 30%. NAW của Công ty Cổ phần Cấp nước Nghệ An dẫn đầu danh sách với mức giảm là 41,6%. Tính rộng hơn thì NAW đã có đến 7 phiên giảm sàn liên tiếp với thanh khoản tăng vọt so với thời gian trước.

Theo NDH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến