10 điều có thể bạn chưa biết về chiếc limo chở tổng thống Obama
23/05/2016 17:01:55
Vào ngày hôm qua, tổng thống Mỹ Barrack Obama đã đặt chân đến sân bay Nội Bài. Đi cùng với ông là đoàn hộ tống hùng hậu lên tới 800 người, 5 chiếc phi cơ và rất nhiều ô tô. Trong đó đặc biệt nhất là chiếc xe Quái thú (The Beast) chuyên dùng để chở tổng thống, và dưới đây là một số điều có thể bạn không biết về chiếc xe này:

Tin liên quan

the beast

Nó không phải là một chiếc Cadillac:

Không như những chiếc xe của tổng thống Mỹ trước đó, The Beast có rất ít điểm chung với những chiếc xe được sản xuất đại trà. Tất cả khung gầm, động cơ diesel và bộ truyền động của chiếc xe đều dựa trên chiếc Chevrolet Kodiak, một  chiếc xe bán tải cỡ lớn. Một số chi tiết khác như đèn pha được lấy từ chiếc Escalade và đèn hậu của STS làm cho nó có vẻ giống một chiếc Cadillac.

Nó có một chiếc máy bay riêng để chuyên chở:

Cơ quan mật vụ Mĩ sử dụng một chiếc máy bay C-17 Globemaster để chuyên chở chiếc The Beast, một chiếc limo thứ hai và chiếc xe Chevrolet Suburban bọc thép có nhiệm vụ liên lạc mỗi khi Tổng thống Mỹ đi công tác. Chiếc Chevrolet Suburban biệt danh Roadrunner  có nhiệm vụ như một phòng thông tin di động được trực tiếp kết nối tới một vệ tinh quân sự.

Gọi đây là một chiếc xe bọc thép là hạ thấp chiếc The Beast:

Chắc có lẽ không có một chiếc xe bọc thép nào có cửa sổ được trang bị kĩ càng hơn chiếc xe này. Lớp bọc ngoài của chiếc xe dày tới 8 inch và cánh cửa của nó thì nặng như cửa của một chiếc máy bay Boeing 757, cửa sổ của xe dày 5 inch và có ít nhất 5 lớp làm nản lòng bất cứ tay súng bắn tỉa nào. Và những chiếc lốp xe to như lốp xe buýt được gia cố sợi Kevlar của hãng Goodyear giúp chiếc xe có thể chạy được một quãng đường rất xa nếu cần thiết. Hệ thống không khí bên trong xe được tách biệt hẳn với bên ngoài nhằm tránh các trường hợp tấn công bằng chất hóa học, bình xăng cũng được bao phủ bới một lớp bọt đặc biệt tránh việc va chạm.

Chiếc xe được trang bị một cách hoàn hảo:

Mở chiếc The Beast ra và bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ các thiết bị chữa cháy, bình oxi cho tới những túi máu cùng nhóm máu với Tổng thống. Có cả bình xịt hơi cay, các loại súng và thậm chí cả súng phóng lựu được trang bị bên trong chiếc xe. Cơ quan mật vụ Mĩ đã rút kinh nghiệm rất nhiều từ vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy.

Nó có bảy chỗ ngồi:

Ít nhất khi di chuyển chiếc xe sẽ có 3 người ngồi, 1 lái xe, 1 mật vụ luôn bảo vệ Tổng thống và tất nhiên là cả Tổng thống Mĩ. Có 4 ghế ngồi thêm phía sau để dành cho các vị khách, 3 ghế ở phía sau và một ở phía trước cạnh Tổng thống, ở giữa là một chiếc bàn gấp ngăn cách Tổng thống và các vị khách.

The Beast không phải là duy nhất:

Cơ quan Mật vụ Mĩ thực ra có một vài chiếc xe giống như chiếc xe này, nhưng chúng ta vẫn chưa rõ rằng những chiếc xe kia có được trang bị giống hệt chiếc The Beast hay không, một số xe trông giống Cadillac DTS hơn. Một số chiếc xe limo được sử dụng để vận chuyển các nhân vật chính trị quan trọng và khách VIP khi họ tới thăm Washington. Thêm vào đó, Tổng thống đôi khi di chuyển trong một chiếc xe bọc thép Chevrolet Suburban hay chiếc Ground Force One, chiếc xe buýt Prevost  đặc biệt được xây dựng dành riêng cho Tổng thống.

Nó chạy bằng động cơ diesel:

The Beast được cho là sử dụng một động cơ Duramax, khối động cơ được lấy từ những chiếc xe bán tải hạng nặng của Chevrolet hay GMC. Câu hỏi đặt ra là: “Tại sao lại là động cơ diesel?” Ngoài độ bền bỉ của động cơ, dầu diesel được cho là làm giảm nguy cơ cháy nổ khi bị tấn công, và loại nhiên liệu này cũng có thể tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới, không giống như xăng không pha chì.

Tài xế của chiếc xe là một tay lái cự phách:

Mặc dù chiếc xe này giống một chiếc xe buýt cỡ nhỏ hơn là một chiếc xe thể thao, nhưng những tài xế được chọn để lái chiếc xe này đều có thể thực hiện những pha bẻ cua quay đầu gấp hay những pha lạng lách trên đường trong những trường hợp cần thiết. Những lái xe này đều đã trải qua những khóa huấn luyện đặc biệt trong các khu vực doanh trại quân đội.

Thông số kỹ thuật của chiếc xe không quá nổi bật:

Với cân nặng gần 9 tấn thì động cơ diesel mạnh mẽ cũng không làm cho chiếc xe này tăng tốc như một chiếc xe thể thao được. Chiếc xe có thể đạt tới vận tốc 100km/h trong vòng 15 giây từ khi đứng yên, nhiều hơn so với phần lớn số xe thông thường được bán trên thị trường, và vận tốc tối đa của chiếc xe này cũng được cho biết vào khoảng 100km/h. Khối lượng nặng của chiếc xe làm cho nó thành một máy hút xăng khi tiêu tốn 30 lít để chạy 100km.

Trong năm nay, chiếc xe này được sử dụng như một tuyên bố chính trị:

Trong một động thái liên quan tới chính trị, Tổng thống Obama đã quyết định sử dụng biển số “Taxation Without Representation” (Đóng thuế nếu có đại diện). Nhà trắng cho biết tuyên bố này “thể hiện sự cam kết của Tổng thống đại diện cho người dân ở D.C và nguyện vọng của ông để đấu tranh giành quyền bỏ phiếu, các luật đất đai và quyền tự chủ ngân sách cho D.C”

Minh Tân (Theo leftlanenews)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến