Dòng sự kiện:
10 tỷ phú thế giới “không thích học” (phần 1)
08/09/2014 17:27:58
ANTT.VN – Có những người được học rất ít, có người bỏ dở chừng khi đang học đại học để theo đuổi ước mơ. Và họ đã thành công và trở thành những tỷ phú của thế giới.

Jack Taylor

Jack Taylor, một cựu sinh viên của Đại học Tổng hợp Washington. Vị tỷ phú này đã 92 tuổi và từng là một phi công lái máy bay chiến đấu trong chiến tranh thế giới thứ hai. Sau chiến tranh, ông bước vào con đường kinh doanh với vai trò giám đốc bán hàng tại một chi nhánh của Cardillac.

Paul Allen

Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gate, chóng vánh kết thúc đời sinh viên chỉ sau hai năm để chuyển sang làm lập trình viên. Chính Allen là người "xui" Bill Gate, người cùng học trung học với ông tại trường Lakeside, bỏ học để cùng ông xây dựng nên Microsoft.

Michael Dell

Vị chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn sản xuất máy tính Dell, ông Michael Dell, ở tuổi 15 đã từng tháo tung chiếc máy tính mới tinh khi đó, Apple II, chỉ để "cho vui" và lắp lại nguyên trạng. Khi còn là sinh viên năm thứ nhất, ông đã đạt thành tích kinh doanh đáng nể: Doanh số bán máy tính mỗi tháng đạt 80.000 USD. Với số tiền kiếm được, ông rời Đại học Tổng hợp Texas khi mới 19 tuổi và bắt đầu kinh doanh công ty máy tính của riêng mình.

7. Francois Pinault And Family

Tỷ phú người Pháp, Francois Pinault, thậm chí không hoàn thành hết bậc trung học. Ông là người khai sinh ra thương hiệu PPR, hãng chuyên sản xuất xa xỉ phẩm với chi nhánh là Gucci, Balenciaga, và Stella McCartney.

6. Amancio Ortega

Tỷ phú người Tây Ban Nha, Amancio Ortega, bỏ học từ năm 14 tuổi. Ông khởi nghiệp bằng việc may áo choàng và đồ lót phụ nữ. Tại thời điểm này, ông là chủ của tập đoàn Inditex, hãng sản xuất quần áo lớn nhất thế giới với hơn 3.900 cửa hàng tại hơn 70 quốc gia.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến