Dòng sự kiện:
100 cảnh sát bảo vệ phiên xử vụ Tịnh thất Bồng Lai
20/07/2022 11:47:48
Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, bố trí khoảng 100 cảnh sát bảo vệ trong và ngoài trụ sở TAND huyện để đảm bảo an ninh cho phiên xử vụ Tịnh thất Bồng Lai.

Sáng 20/7, khoảng 100 cảnh sát được điều động đến TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, để bảo vệ phiên xử ông Lê Tùng Vân và đồng phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Phiên xử thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người dân và YouTuber có mặt khu vực phía ngoài trụ sở TAND huyện Đức Hòa từ sớm để theo dõi, livestream. Trong ảnh, 2 luật sư mang theo giấy triệu tập đến tòa.

Các phóng viên đăng ký tác nghiệp được kiểm tra an ninh trước khi vào khu vực xét xử. Lực lượng chức năng cho phép mỗi cơ quan báo chí có tối đa 2 phóng viên vào tác nghiệp.

Phóng viên sẽ theo dõi phiên xử qua màn hình tivi. Lực lượng chức năng kiểm tra an ninh tất cả những người được phép vào khu vực trụ sở tòa án.

Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan xuất trình giấy triệu tập trước khi vào phòng xử.

Phía trước cổng tòa án, cảnh sát cắm bảng "Không phận sự cấm vào".

Nhiều CSGT được huy động để hướng dẫn xe cộ lưu thông, tránh tình trạng ùn ứ, tụ tập đông người trước cổng tòa án.

Không được vào bên trong tòa án, đội quân YouTuber ngồi tại các quán nước gần TAND huyện Đức Hòa để livestream.

Ba xe cảnh sát đưa 5 bị cáo trong vụ án đến tòa. Riêng Lê Tùng Vân (được tại ngoại trong quá trình điều tra) đến tòa bằng xe 7 chỗ.

Cáo trạng xác định, năm 2016, ông Lê Tùng Vân cùng các bị can đến ở tại số 191A ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An, do Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Ông Lê Tùng Vân đã biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia có tên là Tịnh thất Bồng Lai sau đó đổi thành Thiền am bên bờ vũ trụ.

Từ năm 2019 đến năm 2021, các bị can trên đã sử dụng phương tiện như máy tính, điện thoại di động để đăng tải lên mạng xã hội những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm phật giáo... làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Cơ quan điều tra xác định, các bị can đã đăng tải 5 video và một bài viết trên mạng xã hội qua phân tích, giám định và xác định đây là hành vi có tổ chức, xâm phạm đến cơ quan Nhà nước, tổ chức tôn giáo và cá nhân.

Tác giả: Quỳnh Danh - Lê Trai - Dương Trang

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến