100 doanh nghiệp Việt tham dự Hội chợ tại Trung Quốc
16/09/2014 17:09:09
ANTT.VN - Sáng nay, 16/9, 100 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 11 ( CAEXPO), tại TP. Nam Ninh – Trung Quốc.

Tham dự Hội chợ Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn công tác;  đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam đến từ 21 tỉnh thành trên cả nước, trưng bày sản phẩm trên diện tích 3.240 m2 với 200 gian hàng tiêu chuẩn, doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN và Quốc tế tham dự Hội chợ, chỉ sau chủ nhà Trung Quốc, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết.

Hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc (Ảnh: baodautu.vn)

Ngày mai, 17/9 gần 200 doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Trung Quốc sẽ tham dự “ Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc”.

Lần Hội chợ này, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc, giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, khu vực Đông Nam Á và các nước khách mời như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản…

Năm 2013, tổng giá trị giao dịch thương mại và ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác đầu tư và kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam tại CAEXPO đạt 120 triệu USD.

Hội chợ CAEXPO lần thứ 11 được tổ chức trong bối cảnh hợp tác kinh tế - thương mại giữa Trung Quốc và các nước khu vực Đông Nam Á đang trên đà tăng trưởng, theo ông Chen Zhou, Vụ trưởng Vụ châu Á (Bộ Thương mại Trung Quốc), với sự xúc tiến trong khu vực Mậu dịch tự do Trung Quốc – ASEAN, đã củng cố quan hệ giao thương, hội nhập kinh tế, hợp tác đôi bên cùng có lợi cho sự phát triển chung.

Trong năm 2013, giá trị thương mại Trung Quốc – ASEAN đạt 443,6 tỷ USD, cao gấp 4 lần so với 10 năm trước, hiện tại Trung Quốc và ASEAN đã là những đối tác thương mại lớn của nhau. Đến hết tháng 6/2014, giá trị đầu tư song phương lũy kế đạt gần 120 tỷ USD.

Mặt hàng tiêu biểu được ưa chuộng tại Trung Quốc của Việt Nam như: Đồ gỗ, nông sản, hàng tiêu dùng…, một số đồ thủ công mỹ nghệ, giầy dép của doanh nghiệp Việt Nam đang tạo dựng được thương hiệu và ngày càng phổ biến với người tiêu dùng Trung Quốc.

Trong khuôn khổ CAEXPO 2014 có nhiều hội nghị, diễn đàn tiêu biểu như Diễn đàn Hợp tác kinh tế ASEAN – Trung Quốc, Diễn đàn Hội nghị thượng đỉnh Trung Quốc – ASEAN về hợp tác tài chính và phát triển, Hội nghị xúc tiến đầu tư của 10 nước thành viên ASEAN…

Kiều Chinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến