Dòng sự kiện:
100% học sinh Hải Phòng trở lại trường
08/03/2021 14:39:31
Học sinh Hải Phòng trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán và phòng chống dịch COVID-19. Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được các trường ưu tiên triển khai.

Sáng 8/3, tại nhiều trường học tại Hải Phòng, đa phần học sinh đều đeo khẩu trang từ nhà khi tới trường và được đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế khi đến trường.

Với kinh nghiệm triển khai từ các đợt tạm dừng tới trường trước đó nên các trường học trên địa bàn TP Hải Phòng đều đặc biệt coi trọng công tác vệ sinh, khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại trường.

100% học sinh Hải Phòng trở lại trường ngày 8/3.

100% số trường học tại Hải Phòng đều được rà soát lại các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch như chỉnh trang hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh; bổ sung xà phòng, nước sát khuẩn tay và hoàn thành việc vệ sinh, khử khuẩn trước khi học sinh trở lại.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, cho biết bên cạnh công tác phòng chống dịch triển khai theo kế hoạch thì Sở cũng yêu cầu các trường nhanh chóng ổn định nền nếp dạy và học ngay từ buổi học đầu. Triển khai dạy bài mới theo đúng chương trình, bảo đảm hoàn thành kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Học sinh các cấp sẽ không phải học giãn cách như ở đợt dịch trước song yêu cầu các trường trên địa bàn phải làm tốt công tác kiểm soát y tế, phòng chống dịch ngay từ ngoài cổng khi đón học sinh. Học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà tới trường và từ trường về nhà.

Năm học 2020-2021, TP Hải Phòng có hơn 490.000 học sinh các cấp và trong đợt nghỉ dịch kéo dài từ Tết, nhiều trường đã cố gắng duy trì nếp học qua hình thức trực tuyến. Riêng học sinh khối 1 và 2 bậc Tiểu học cũng như trẻ Mầm non được chọn hình thức học theo điều kiện thực tế, không phải học trực tuyến.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến