Dòng sự kiện:
114.000 khách qua Tân Sơn Nhất ngày cận Tết, ga quốc tế chật người
01/02/2024 16:32:22
Khách qua sân bay Tân Sơn Nhất vào những ngày cận Tết bắt đầu tăng cao kỷ lục so với năm ngoái, đặc biệt là khách quốc tế.

Đêm 31/1 đến rạng ngày 1/2, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp người chờ đón thân nhân về Việt Nam đón Tết Nguyên đán. Hầu hết các chuyến bay chặng xa, đáp từ Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật...

Theo đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam, lượng khách quốc tế qua sân bay đã tăng trở lại. Dự kiến cùng ngày, sân bay đón 114.000 lượt khách với gần 800 chuyến bay. Trong đó có hơn 67.000 khách đi và hơn 47.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 50.000 lượt.

Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chật người đón thân nhân Việt kiều (Ảnh: Thùy Minh).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Trung tâm điều hành sân bay Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dịp Tết Giáp Thìn 2024, sân bay dự kiến phục vụ 850-880 chuyến bay mỗi ngày.

Trong đó, cao điểm nhất là ngày 27 tháng Chạp sẽ có hơn 920 chuyến bay với hơn 150.000 hành khách đi và đến, tăng 9-10% so với Tết 2023.

Theo ông Sơn, lượng khách tăng mạnh khiến Tân Sơn Nhất tiếp tục quá tải, từ tối đa phục vụ 15 triệu khách/năm, nay đã phải đón 26 triệu khách.

"Trước tình hình sản lượng hành khách tiếp tục tăng trong những dịp cao điểm gần đây và nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại người dân, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có rất nhiều cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan để đưa ra các phương án tối ưu, đáp ứng nhu cầu người dân", ông Sơn nói.

Khu vực chờ lấy hành lý tại ga quốc tế (Ảnh: Thùy Minh).

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, từ 1/2 đến 21/2, Cục Hàng không sẽ có quyết định tăng điều phối giờ cất hạ cánh. Bên cạnh đó, ngành hàng không cũng nỗ lực tăng cường đội tàu bay, đặc biệt ban đêm, đồng thời tăng nhân viên và chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết của người dân.

Ngoài ra, đơn vị này cũng sẽ rà soát quy trình vận hành, phân luồng tuyến giao thông, bố trí nguồn nhân lực hợp lý giữa trước và sau Tết Nguyên đán... Đặc biệt, yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không niêm yết giá công khai.

Theo ông Sơn, hiện tất cả công trình tại nhà ga, sân đỗ và khu vực giao thông kết nối giữa sân bay và thành phố cũng đã hoàn thiện, sẵn sàng tất cả lực lượng để phục vụ cao điểm Tết. Riêng nhà ga T3 cũng đang trong quá trình hoàn thiện để sớm đưa vào phục vụ người dân.

Tác giả: Thùy Minh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến