Dòng sự kiện:
11.900 thí sinh của gần 40 tỉnh, thành dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2
04/08/2021 20:15:11
Nhiều địa phương đã phối hợp tổ chức chung hội đồng thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi và bảo đảm an toàn cho thí sinh. Vì thế, gần 40 tỉnh có thí sinh dự thi nhưng chỉ có 13 hội đồng thi.

Thí sinh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trước khi thi. (Ảnh: TTXVN)

Theo thống kê của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến chiều nay, 4/8, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là 11.900 em thuộc gần 40 tỉnh, thành trên cả nước. Các thí sinh sẽ dự thi tại 13 hội đồng thi.

Ngày mai, 5/8, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi và bắt đầu làm bài thi vào các ngày 6 và 7/8.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay mọi khâu tổ chức cho kỳ thi đã được các hội đồng thi chuẩn bị sẵn sàng. Trong đó công tác đảm bảo phòng chống dịch được đặc biệt chú trọng với nhiều giải pháp được triển khai. Nhiều địa phương đã tổ chức tiêm chủng cho cán bộ làm công tác thi, xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ và thí sinh tham gia kỳ thi, giảm số lượng thí sinh trong phòng thi để thực hiện giãn cách…

“Nhiệm vụ đầu tiên được đặt ra khi tổ chức thi là phải đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi trước dịch bệnh, bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo tính nghiêm túc, công bằng của kỳ thi,” ông Mai Văn Trinh nói.

Với tinh thần đó, nhiều địa phương đã phối hợp với nhau trong việc tổ chức thi chung hội đồng thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đồng thời bảo đảm an toàn cho các em. Vì thế, dù có gần 40 địa phương có thí sinh dự thi nhưng số hội đồng thi dự kiến tổ chức thi là 13 hội đồng.

Cũng theo ông Trinh, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên số lượng thí sinh dự thi có thể còn biến động.

Trước đó, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có khoảng 26.000 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chưa dự thi hoặc chưa hoàn thành đợt 1 của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đủ điều kiện để tham gia đợt 2 của kỳ thi này. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã không thể tổ chức thi và thực hiện xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.

Tác giả: Phạm Mai

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến