Dòng sự kiện:
12 người chết vì giẫm đạp tại đền thờ ở Ấn Độ trong sáng đầu năm mới
01/01/2022 14:44:01
Ít nhất 12 người thiệt mạng và 13 nạn nhân bị thương trong vụ giẫm đạp tại đền thờ ở Ấn Độ vào sáng sớm ngày 1/1, khi những người hành hương tụ tập để cầu nguyện.

“Ít nhất 12 người thiệt mạng và 13 người bị thương”, AFP dẫn lời một quan chức cấp cao Ấn Độ cho biết.

Thảm họa xảy ra tại đền Mata Vaishno Devi ở khu vực Kashmir, miền Bắc Ấn Độ. Đây là một trong những đền thờ Hindu thiêng liêng nhất tại khu vực.

“Số người chết có thể tăng lên vì tuyến đường dẫn đến ngôi đền trên đỉnh đồi chật cứng những người sùng đạo đang cố gắng tới viếng và cầu nguyện năm mới theo phong tục”, người này nói thêm.

Một quan chức khác cho biết vụ giẫm đạp diễn ra vào khoảng 2h45 (theo giờ địa phương). Chính phủ đã yêu cầu mở một cuộc điều tra.


Những người hành hương thường đi bộ để đến ngôi đền trên đỉnh đồi. Ảnh: Shutterstock.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bày tỏ “đau buồn trước những mất mát về người”, đồng thời cho biết ông đã liên lạc với các quan chức địa phương để hành động.

"Tôi xin chia buồn cùng tang quyến. Mong những người bị thương sớm bình phục", ông Modi viết trên Twitter.

Các quan chức cấp cao khác, bao gồm cả tổng thống Ấn Độ, cũng gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. Bộ trưởng Jitendra Singh cho biết ông đang trên đường đến hiện trường để nắm bắt tình hình.

Trước đại dịch, khoảng 100.000 người sùng đạo sẽ đến thăm đền Mata Vaishno Devi mỗi ngày, nhưng các nhà chức trách đã giới hạn số người hàng ngày xuống còn 25.000.

Tuy nhiên, một số nhân chứng cho biết giới hạn này đã bị vượt quá và nhiều người đổ về đây dù không được cho phép. Một số khác cho hay một cuộc tranh cãi đã nổ ra giữa những người sùng đạo.

Ngay sau khi nhận được tin, các hoạt động cứu hộ đã được triển khai và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Những vụ giẫm đạp chết người khá phổ biến trong các lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ. Bởi các đám đông lớn, đôi khi lên đến hàng triệu người, thường tụ tập ở những khu vực nhỏ với ít biện pháp kiểm soát an toàn.

Trước đó, vào năm 2013, một thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng đã xảy ra trên cây cầu bên ngoài đền thờ Ratangarh, ở bang Madhya Pradesh, khiến ít nhất 115 người thiệt mạng.

Tác giả: Minh An

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến