Dòng sự kiện:
12 người thiệt mạng do ngã xuống giếng tại đền thờ Ấn Độ
31/03/2023 09:06:55
Cảnh sát cho biết ít nhất 12 người cầu nguyện tại một đền thờ Hindu giáo ở thành phố Indore, Ấn Độ đã thiệt mạng do ngã xuống giếng sau khi sàn nhà bao quanh khu vực này bị sập.

Hiện trường vụ tai nạn ở đền thờ Hindu giáo tại thành phố Indore của Ấn Độ. Ảnh: Guardian.

Theo CBS, có khoảng 30 người bị ngã xuống giếng nước công cộng có lắp bậc thang tại đền thờ Hindu giáo Beleshwar Mahadev ở thành phố Indore vào hôm 30/3. Những người này nằm trong số các tín đồ tập trung tại đền thờ nhân dịp lễ Ram Navami.

Cảnh sát cho biết 17 người đã được giải cứu sau khi ngã xuống giếng nước. Tuy nhiên, 12 người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Các giếng nước công cộng có lắp bậc thang là một kiến trúc phổ biến tại Ấn Độ cho tới cuối những năm 1800.

Phần lớn những người bị thương trong vụ việc đã được đưa tới một bệnh viện địa phương để chữa trị.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu hộ sử dụng dây thừng và thang để tiếp cận những người vẫn bị mắc kẹt trong giếng nước ở bang Madhya Pradesh.

Một số hình ảnh khác cho thấy phần sàn nhà xung quanh bị sụp đổ với những thanh thép bị bẻ cong. Trong khi đó, cảnh sát sử dụng dây thừng để phong tỏa hiện trường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông cảm thấy "rất đau lòng vì vụ tai nạn" và đã nói chuyện với lãnh đạo bang Madhya Pradesh để nắm rõ tình hình chiến dịch giải cứu của chính quyền địa phương. Chiến dịch cứu hộ đã kết thúc vào cuối buổi chiều 30/3 (giờ địa phương).

Theo Guardian, rất nhiều tín đồ Hindu giáo trong thời gian này đang đổ về các đền thờ trên khắp Ấn Độ nhân dịp lễ lễ Ram Navami. Lễ hội này nhằm mục đích kỷ niệm ngày sinh của thần Ram trong Hindu giáo.

Tác giả: An Bình

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến