Dòng sự kiện:
12 người tử vong, 4 người nguy kịch vì ngộ độc rượu trong tiệc cưới ở Indonesia
31/10/2023 16:42:10
Ngày 30/10, nhà chức trách Indonesia cho biết đã có ít nhất 12 người tử vong, 4 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống rượu ở huyện Subang, tỉnh Tây Java.

Người phát ngôn bệnh viện đa khoa Subang, tỉnh Tây Java, ông Wawan Gunawan cho biết tổng cộng có 18 nạn nhân ngộ độc rượu vào hôm 28/10, trong đó 11 người tử vong tại bệnh viện, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Rượu lậu, giả gây nhiều vụ ngộ độc tại Indonesia. (Ảnh: Reuters)

Các nạn nhân ở độ tuổi từ 16 đến 45. Truyền thông địa phương cho biết nạn nhân thứ 13 cũng đã tử vong sau khi gia đình yêu cầu bệnh viện cho đưa về nhà. Tuy nhiên, người phát ngôn bệnh viện Subang chưa xác nhận thông tin. Theo cảnh sát địa phương, các nạn nhân đã uống rượu lậu tại một tiệc cưới. Cảnh sát đã bắt giữ 1 nghi phạm liên quan đến vụ việc.

Tại Indonesia - quốc gia có nhiều người Hồi giáo ôn hòa nhất thế giới, rượu vẫn được bán ở nhiều nơi nhưng giá đắt vì thuế cao. Do vậy, một số người dân đã quay sang mua những loại rượu tự nấu trên “thị trường đen”, có nguy cơ gây ngộ độc. Năm 2018, hơn 100 người đã tử vong ở Indonesia vì uống rượu tự nấu. Cảnh sát đã mở các đợt truy quét khắp đất nước, bắt giữ một số người bán rượu lậu. Một số đối tượng khai đã bán rượu giả tự chế từ thuốc ho, thuốc chống muỗi hoặc pha với nước tăng lực.

Tác giả: Võ Giang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến