Dòng sự kiện:
15 đại biểu Quốc hội thuộc đoàn TP.HCM tái cử
17/06/2021 23:57:23
Trong 30 người trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV ở TP.HCM, có 15 người tái cử (chiếm tỷ lệ 50%).

Sáng nay (17/6), Ủy ban bầu cử TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

TP.HCM có 3.090 khu vực bỏ phiếu, tổng số cử tri đi bỏ phiếu là 5.420.976 người, đạt tỷ lệ 99,39%. Về kết quả bầu cử đối với đại biểu Quốc hội, số ứng cử viên là 50 người, số đại biểu trúng cử là 30 người, đủ số lượng được bầu. Trong đó có 1 người tự ứng cử, 15 người tái cử (chiếm tỷ lệ 50%).

Đối với đại biểu HĐND TPHCM, số đại biểu trúng cử là 94 người, khuyết 1 đại biểu do đơn vị bầu cử số 32 (huyện Nhà Bè) có 3 ứng cử viên đạt tỷ lệ phiếu bầu dưới 50%.

Quang cảnh hội nghị

Đối với đại biểu HĐND thành phố Thủ Đức và 5 huyện, có 209 đại biểu trúng cử, khuyết 1 đại biểu tại HĐND huyện Củ Chi. Ở cấp HĐND xã, thị trấn, có 1.822 người trúng cử, khuyết 15 đại biểu tại HĐND xã, thị trấn thuộc các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ.

Ủy ban bầu cử TP.HCM đánh giá, công tác nhân sự được triển khai chặt chẽ thông qua các bước, quy trình hiệp thương do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM tổ chức đúng luật, đảm bảo giới thiệu người ứng cử đạt tỷ lệ về nữ, độ tuổi, người ngoài Đảng…

Công tác tuyên truyền được thực hiện có trọng tâm, bám sát yêu cầu. Đặc biệt, chuyên trang về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND của thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri thành phố tra cứu, theo dõi và kiểm tra thông tin về bầu cử. Cách làm này thực sự hiệu quả, tuyên truyền rộng rãi, tiết kiệm chi phí in ấn.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động được chỉ đạo thực hiện một cách chủ động, tập trung, quyết liệt, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử.

Tác giả: Duy Phương

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến