Dòng sự kiện:
15 ngày thực hiện Nghị định 100 ở Cà Mau: 269 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
20/01/2020 10:51:00
Từ ngày 1-15/1/2020, Công an tỉnh Cà Mau tổ chức tuần tra, kiểm soát và phát hiện 269 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 8 xe ô tô.

Theo thống kê, từ ngày 1-15/1/2020 Công an tỉnh Cà Mau tổ chức tuần tra, kiểm soát và lập biên bản 2.317 trường hợp vi phạm; phạt hành chính số tiền 1,85 tỷ đồng; tạm giữ 667 xe (26 ô tô), tước 179 giấy phép lái xe (26 ô tô).

Trong đó, vi phạm nồng độ cồn có 269 trường hợp; phạt hành chính với tổng số tiền 467,7 triệu đồng, tước 60 giấy phép lái xe trong đó có 8 xe ô tô.

Tuy nhiên, quá trình kiểm soát, xử lý vi phạm có 17 trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; không chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện của CSGT.

Một số trường hợp cố ý không ký, nhận biên bản vi phạm hành chính. Hiện, lực lượng thực thi công vụ đã củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quyết liệt, nghiêm túc, đặc biệt là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, trong đó có vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy.

Tập trung vào thời gian cao điểm, trên các tuyến, địa bàn trọng điểm xử lý nghiêm đúng quy định của pháp luật, nhằm răn đe, giáo dục chung.

Lực lượng Công an tỉnh Cà Mau tiến hành lập biên bản trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Được biết, trong 8 trường hợp tài xế xe ô tô bị tước bằng lái, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng có quyết định xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng đối với tài xế T.H.H., 40 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP.Cần Thơ vi phạm điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/lít khí thở,

Trước đó, vào đêm 5/1, ông T.M.T., 45 tuổi, ngụ khóm 6, phường Tân Thành, TP.Cà Mau điều khiển xe va chạm vào một xe máy khác.

Nhưng khi lực lượng CSGT đề nghị đo nồng độ cồn, thì ông phản ứng không chịu. Đến khi đo được thì độ cồn ở mức 0,765mg/l (vượt >0,4 - PV).

Khi lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành lập biên bản, ông T. nêu lý do mình là cán bộ dạy lái xe nên nhờ anh em thông cảm và mang lý lịch gia đình ra “hù” lực lượng làm nhiệm vụ.

Còn trong buổi tối 6/1, tại tuyến đường Trần Hưng Đạo (phường 5) nối dài Quản lộ Phụng Hiệp (phường Tân Thành), lực lượng làm nhiệm phát hiện 5 trường hợp người điều khiển xe mô tô có nồng độ cồn.

Ngoài ra, có một trường hợp độ xe chạy với tốc độ cao, nhưng khi gặp CSGT thì tăng tốc bỏ chạy cũng bị lực lượng làm nhiệm vụ tạm giữ xe.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến