Dòng sự kiện:
15 nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua toàn bộ 14 triệu cổ phiếu DCL
01/01/2022 06:28:30
Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu DCL dự kiến đạt hơn 355 tỷ đồng, vốn điều lệ của công ty cũng sẽ tăng mạnh lên mức 730 tỷ đồng.

Mới đây, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (MCK: DCL) đã thông qua nghị quyết triển khai thực hiện phương án chào bán hơn 14 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 25.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 38% so với thị giá.

Cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán. Thời gian thực hiện bán số cổ phiếu trên sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán riêng lẻ, dự kiến trong đầu năm 2022. Thời gian phân phối dự kiến trong quý I/2022 và quý II/2022.

Tiêu chí lựa chọn của DCL là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu lâu dài, gắn bó với Công ty và nhà đầu tư không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Công ty trong ngành dược. Đã có 15 nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua toàn bộ lượng cổ phiếu mà DCL đăng ký chào bán.

Danh sách 15 nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua hết 14 triệu cổ phiếu DCL.Nguồn: CTCP Dược phẩm Cửu Long.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán dự kiến hơn 355 tỷ đồng sẽ dược sử dụng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của Công ty và tăng vốn cho các công ty thành viên.

Cụ thể, trong quý I và II/2022, DCL sẽ dùng số tiền thu được từ đợt chào bán để thanh toán một phần khoản hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T (185 tỷ đồng); tăng vốn cho Công ty Cổ phần Dược phẩm Benovas để bổ sung vốn lưu động, phục vụ hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp này (50 tỷ đồng) và bổ sung vốn lưu động cho DCL (120,2 tỷ đồng).

Trong một diễn biến khác, mới đây DCL cũng mới thông qua quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh đối với ông Võ Xuân Vinh và miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với bà Trần Huệ Nga từ ngày 1/1/2022.

Theo đó, bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Vinh và bà Nguyễn Lâm Minh Thương lần lượt giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh chức vụ Kế toán trưởng thay thế.

Về bức tranh tài chính trong quý III/2021, DCL ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 150 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế ghi nhận đạt 17 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với quý III/2020.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu DCL ghi nhận đạt 509 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Chi phí tài chính và chi phí bán hàng giảm mạnh nên lợi nhuận trước thuế tăng tới 43%, đạt 77,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt trên 60 tỷ đồng. Với kết quả này, tính đến hết quý III/2021, DCL đã hoàn thành hơn 70% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng và tính đến thời điểm hiện nay vẫn đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đã đề ra, dự kiến khả năng hoàn thành kế hoạch cả năm đạt vượt mục tiêu đã được ĐHCĐ thống nhất thông qua.

Trên thị trường, cổ phiếu DCL đang dừng ở vùng giá 39.800 đồng/cổ phiếu.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến