Dòng sự kiện:
17 dự án thủy điện ở Gia Lai bị loại bỏ
10/08/2017 14:14:06
Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, ngày 9/8, tỉnh này đã quyết định loại bỏ 17 dự án thủy điện đã được phê duyệt trước đó.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh có tổng cộng có 74 công trình thủy điện vừa và nhỏ đã được phê duyệt quy hoạch và bổ sung, điều chỉnh. Trong đó, có 35 công trình thủy điện đang vận hành, 6 công trình đang triển khai đầu tư xây dựng, 14 công trình có trong quy hoạch nhưng chưa có chủ trương đầu tư. Ngoài ra, 17 công trình thủy điện đã bị loại khỏi quy hoạch, 2 công trình đã dừng vận hành.

Nguyên nhân được UBND tỉnh Gia Lai chỉ rõ là do công trình có công suất nhỏ, hiệu quả kinh tế thấp nhưng lại có tác động tiêu cực đến môi trường.

Được biết, trước đó, năm 2015, tỉnh này cũng đã loại bỏ 7 dự án thủy điện với lý do tương tự.

Việc mạnh tay loại bỏ các dự án thủy điện của Gia Lai là đáng ghi nhận trong bối cảnh cả nước phát triển ồ ạt các công trình thủy điện. Nếu quy hoạch nhưng không đánh giá hiệu quả tác động sẽ gây ra nhiều hệ lụy như mất rừng, người dân mất đất sản xuất, lũ lụt và hệ lụy xảy ra trên thực tế ảnh hưởng trực tiếp đến người dân và nền kinh tế là không hề nhỏ.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến