Dòng sự kiện:
17 năm tù cho người chồng dùng súng tự chế bắn vợ tử vong
10/03/2023 18:30:57
Lương Văn Tới trú tại huyện Tương Dương (Nghệ An) vừa bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 17 năm tù giam về tội “Giết người”.

Ngày 10/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Lương Văn Tới (SN 1962), trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h45 ngày 21/8/2022, Lương Văn Tới đi uống rượu về thì xảy ra cãi vã với vợ là bà Kha Thị H. (SN 1962). Sau đó, Tới  dùng súng tự chế bắn vào vùng mạng sườn bên trái của người vợ.

Ngay sau đó bà H. bị thương được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tương Dương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà đã tử vong tại trung tâm y tế. Tới bỏ trốn đến ngày hôm sau thì đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo khai báo thành khẩn, thể hiện sự ăn năn hối lỗi. Bị cáo khai xin tiền vợ mua nước để giải rượu nhưng vợ không cho. Bực tức nên bị cáo có ý định dọa chứ không phải cố ý giết người.

Bị cáo Lương Văn Tới tại phiên tòa

HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt đã cướp đi mạng sống của vợ. Hành vi của bị cáo gây tổn thương, mất mát về tinh thần, tình cảm của gia đình, gây hoang mang dư luận, mất ổn định an ninh trật tự trên địa bàn nên cần xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như đầu thú, thành khẩn khai báo, bố của bị cáo là người có công với cách mạng.

Cân nhắc toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Lương Văn Tới 17 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho mẹ mẹ của bị hại mỗi tháng 300.000 đồng.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến