Dòng sự kiện:
18 tháng tù cho đối tượng tấn công cảnh sát ở Hải Phòng
01/06/2021 17:42:50
Lưu Tuấn Nghĩa bị tuyên phạt 18 tháng tù vì hành vi tấn công cán bộ, chiến sĩ Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Nội dung bản án của TAND quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, vào khoảng 8h10 ngày 18/12/2020, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hồng Bàng thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Tam Bạc (phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng) đã phát hiện Lưu Tuấn Nghĩa (31 tuổi, HKTT tại số 46 đường Trung Hành, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) điều khiển xe máy mang BKS 15B2 - 776.72 vi phạm lỗi chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, có dấu hiệu vi phạm hành chính trong lĩnh vực tham gia giao thông đường bộ.

Bị cáo Lưu Tuấn Nghĩa.

Tổ công tác yêu cầu Lưu Tuấn Nghĩa dừng xe, kiểm tra. Đối tượng đã không xuất trình được giấy phép lái xe và bảo hiểm xe cơ giới. Trong quá trình Tổ công tác lập biên bản về những lỗi vi phạm theo quy định, Nghĩa đã không chấp hành và tự ý lấy phương tiện bỏ đi. Khi Tổ công tác ngăn chặn hành vi trên thì người này còn đấm vào mặt một cán bộ chiến sĩ Công an quận Hồng Bàng.

Ngay sau đó, Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hồng Bàng đã khống chế, đưa Nghĩa về trụ sở Công an phường Phan Bội Châu để xử lý theo quy định. Qua xét nghiệm nhanh, đối tượng có kết quả dương tính với ma túy.

Xác định Lưu Tuấn Nghĩa có dấu hiệu phạm tội Chống người thi hành công vụ, CQĐT Công an quận Hồng Bàng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người này.

Tại tòa, bị cáo ghĩa thừa nhận hành vi phạm tội như Kết luật điều tra của CQĐT Công an quận Hồng Bàng, như Cáo trạng của VKSND quận Hồng Bàng cáo buộc.

Căn cứ vào quá trình xét hỏi tại tòa, HĐXX tuyên phạt Lưu Tuấn Nghĩa 18 tháng tù, cho hưởng án treo về tội Chống người thi hành công vụ.

Tân Nhật

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến