Dòng sự kiện:
2 đội bóng đoạt giải Nhất - Nhì xã Mỹ Lộc góp quà xây nhà cho 2 trẻ mồ côi
17/10/2017 11:05:57
Sau lễ trao giải bóng đá nữ chào mừng ngày 20/10 của xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cả hai đội Nhất và Nhì đều tặng giải thưởng của mình để xây dựng nhà tình nghĩa cho trẻ mồ côi.

Chiều ngày 16/10, tại sân bóng đá Văn Thành ở Trung tâm hành chính xã Mỹ Lộc đã tổ chức trận chung kết và lễ trao giải bóng đá nữ chào mừng kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPH Việt Nam 20/10.

2 đội bóng vào trận chung kết là đội nữ của thôn Đô Hành và thôn Bắc Đô. Với lực lượng vượt trội nên đội Đô Hành đã xuất sắc giành ngôi quán quân.

Lãnh đạo địa phương trao giải và chụp ảnh lưu niệm với đội đạt giải Nhất

Trước đó, 9 đội bóng đã được chia thành 3 bảng đá vòng tròn tính điểm. 3 đội nhất ở mỗi bảng và đội nhì có thành tích cao nhất sẽ được vào đá bán kết. Tiếp đó, 2 đội thắng bán kết đi vào đá trận chung kết.

Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên giải bóng đá nữ được tổ chức ở xã này. Mặc dù trình độ, chiến thuật của các cậu thủ còn non nớt nhưng mỗi trận đấu diễn ra đều có hàng nghìn người dân vây kín sân bóng reo hò, cổ vũ.

Khán giả góp phần làm nên màu cờ sắc áo của các đội nữ "chân đất"

Nhưng dấu ấn sâu đậm nhất của giải đấu là đội trưởng của 2 đội bóng đã trao tặng toàn bộ giải thưởng vừa nhận cho Quỹ nhân ái cùng em đến trường của Hội khuyến học huyện Can Lộc, góp phần xây nhà cho hai chị em cháu bé mồ côi trên địa bàn.

Hai đội Nhất, Nhì đều trao tặng giải thưởng cho Quỹ nhân ái cùng em đến trường để xây nhà tình nghĩa cho hai trẻ mồ côi.

Hành động nhân văn nhận được sự vỗ tay tán thưởng của hàng trăm khán giả, nhiều người cảm động đến rơi nước mắt.

Bà Trần Thị Thuận, chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Lộc xúc động nói: “Giải đấu đã thành công ngoài mong đợi khiến ban tổ chức chúng tôi vô cùng vui mừng. Nhưng chúng tôi còn vui và bất ngờ hơn trước hành động cao đẹp của 2 đội bóng. Hành động đẹp này chắc chắn sẽ có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng”.

Quốc Hiệp

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến