Dòng sự kiện:
2 đối tượng trộm dây cáp điện, kiếm hơn 1 tỷ đồng tiền bán phế liệu
24/08/2024 18:24:20
Thực hiện nhiều phi vụ trộm cắp dây cáp điện tại các mặt bằng ở Thanh Hóa trót lọt, Thành và Lưu đã kiếm được số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 24/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Quảng Xương và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, từ tháng 1/2024 đến giữa tháng 8/2024, tại một số mặt bằng dự án dân cư trên địa bàn thị trấn Tân Phong và xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cắt trộm dây cáp điện ngầm, gây thiệt hại ước tính khoảng hơn 6 tỷ đồng. 

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ xác định các đối tượng trong ổ nhóm trộm cắp dây cáp điện ngầm tại các mặt bằng dự án dân cư đô thị thị trấn Tân Phong và xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương.

3 đối tượng bị bắt giữ và tang vật

Kết quả, công an đã bắt giữ 3 đối tượng chính trong ổ nhóm trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Lê Văn Lưu (SN 1995); Trần Văn Thành (SN 1992) đều trú tại xã Yên Lạc, huyện Yên Định và Trịnh Thị Thủy (SN 1982) trú tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương. Tang vật thu giữ gồm 2 kìm cắt dây cáp điện và nhiều đoạn điện lõi đồng đã được các đối tượng cắt ngắn để dễ dàng vận chuyển, tiêu thụ.

Các đối tượng khai nhận: Khoảng tháng 1/2024, Lê Văn Lưu đã rủ Trần Văn Thành mang theo kìm cắt cáp đi xuống thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương tìm mặt bằng các dự án dân cư để cắt trộm dây cáp điện ngầm. Khi đến mặt bằng Tân Đoài, thấy có ít người qua lại, xung quanh mới có một gia đình sinh sống nên các đối tượng đã chờ đến tối để gây án. Toàn bộ số dây điện cắt được, các đối tượng đã liên hệ và bán cho Trịnh Thị Thủy là chủ cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thị trấn Tân Phong với giá 165.000đ/1kg.

Chỉ tính từ ngày 4/1đến 6/2/2024, Lưu và Thành đã 16 lần bán dây cáp điện cho Thủy với tổng số tiền nhận được là 751 triệu đồng (tương đương với 4,552 tấn đồng).

Tiếp đến ngày 26/7/2024, Lưu và Thành tiếp tục đến mặt bằng mới thôn Xa Thư, xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương để trộm cắp. Tại đây, từ ngày 27/7 đến 16/8/2024, 2 đối tượng trộm dây cáp điện trót lọt và bán cho Thủy 15 lần với tổng số tiền nhận được là 484 triệu đồng (tương đương với 2,547 tấn đồng).

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến