Dòng sự kiện:
2 lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP HCM bị đình chỉ công tác
16/12/2020 15:38:05
Ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc bệnh viện Mắt và bà Võ Thị Chinh Nga, Phó giám đốc bị đình chỉ công tác 90 ngày để phục vụ việc điều tra của cơ quan công an.

Quyết định đình chỉ với ông Khải và bà Nga vừa được Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký, có hiệu lực từ ngày 15/12, sau hơn một tháng tổ công tác của Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) Bộ Công an cùng VKSND Tối cao tổ chức khám xét tại Bệnh viện Mắt TP HCM.

Việc đình chỉ với 2 người này để phục vụ công tác điều tra theo đề nghị của Văn phòng C01.

Cảnh sát làm việc với những người liên quan tại Bệnh viện Mắt TP HCM, ngày 4/11. Ảnh: Văn Vũ.

Trước đó, trong 2 ngày 4-5/11, tổ công tác C01 phối hợp VKSND Tối cao khám xét Bệnh viện Mắt TP HCM, thu giữ nhiều tài liệu nhằm làm rõ có hay không hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng cũng làm việc với ông Khải cùng một số cá nhân phòng ban. Ông Khải sau đó được mời về cơ quan công an tiếp tục làm việc.

Theo một lãnh đạo Văn phòng C01, đây là các bước thu thập tài liệu chứng cứ để xem xét dấu hiệu tội phạm chứ chưa khẳng định vi phạm cụ thể tại bệnh viện và những người liên quan.

Ông Khải 48 tuổi, được bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM hồi tháng 9/2017. Trước đó ông này làm Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Ông Khải bị cho là ưu ái cho một số công ty trong quá trình tổ chức đấu thầu các lô vật liệu thay thế, vật liệu cấy ghép nhân tạo.

Tác giả: Hữu Công

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến