Dòng sự kiện:
2 phó giám đốc sở 'tiết lộ đề thi công chức'
28/11/2020 08:28:36
Cựu Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Văn Dũng; Trần Doãn Xuân, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch bị cáo buộc tiết lộ đề, sửa điểm thi công chức.

Công an tỉnh Phú Yên vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị VKS cùng cấp truy tố ông Dũng, 57 tuổi, về tội Cố ý làm lộ bí mật nhà nước; Xuân, 40 tuổi về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

13 bị can khác nguyên là cán bộ Sở Nội vụ, Sở Văn hóa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thanh tra tỉnh... bị cáo buộc một trong hai tội danh trên và tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Ông Phạm Văn Dũng, nguyên Phó giám đốc Sở Nội vụ, nghe đọc quyết định khởi tố hồi tháng 2. Ảnh: Công an cung cấp.

Cuối năm 2017, UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Nội vụ phối hợp các sở ngành soạn đề thi tuyển công chức vào 24 nhóm ngành thuộc cơ quan, đơn vị của tỉnh. Một năm sau, hội đồng thi thành lập Ban ra đề thi với 22 thành viên, do ông Dũng đứng đầu và làm Phó chủ tịch hội đồng. Tuy nhiên, có 18 thành viên trong Ban không được ông này mời tham gia xây dựng, hoàn chỉnh đề thi.

Theo cơ quan điều tra, là trưởng ban nhưng ông Dũng không tham gia soạn thảo, chỉnh sửa, bảo quản, bảo mật và không biết nội dung đề thi mà giao cho Lê Tuấn (49 tuổi, Trưởng phòng Tổ chức Sở Nội vụ - ủy viên kiêm thư ký hội đồng thi, ủy viên Ban ra đề thi). Tuấn quản lý USB, ổ cứng chứa dữ liệu 5 đề thi viết, 10 đề thi trắc nghiệm và đảm nhiệm tham mưu, phân công nhân sự các ban, bộ phận giúp việc.

Hai người này sau đó tiếp tục chuyển toàn bộ đề thi cùng tài liệu cho Vũ Thị Thu Hòa, 33 tuổi, cùng hai chuyên viên khác của sở (không là thành viên Ban ra đề thi) để chỉnh sửa hoàn thiện, dẫn đến sai phạm, lộ đề thi và đáp án mà hội đồng thi chuẩn bị.

Ngoài ra, vợ ông Dũng là Đặng Thị Quế đã nhận hơn 33 triệu đồng từ thí sinh để tác động chồng hỗ trợ nhưng ông này không giúp được. Vì hành vi này, bà Quế bị cáo buộc tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Đối với Trần Doãn Xuân, cơ quan điều tra xác định, nguyên Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch (Uỷ viên ban chấm thi) đã nâng điểm bài thi E1-61 của thí sinh từ 69 lên 86 điểm và sửa điểm trên bài từ 69,25 lên 84,25 điểm.

Liên quan đến vụ án, Công an Phú Yên kiến nghị cơ quan chức năng xử lý kỷ luật ông Võ Đức Thơ (Giám đốc Sở Nội vụ), Đặng Văn Nhiên (Chánh Thanh tra Sở Nội vụ), Nguyễn Quốc Khánh (Phó chánh thanh tra tỉnh), Lương Công Ninh (Phó hiệu trưởng Trường Chính trị); Nguyễn Sơn (Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông).

Cơ quan điều tra cũng kiến nghị UBND tỉnh hủy bỏ kết quả thi tuyển công chức của 13 bài có tác động sửa chữa, nâng điểm; 9 bài có dấu vết sửa, chọn lại đáp án.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vnexpress
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến