Dòng sự kiện:
2 triệu dữ liệu tài khoản người dùng trên website tìm việc bị tấn công
08/06/2018 19:44:17
PageUp, một công ty phần mềm tại Úc chuyên cung cấp giải pháp tuyển dụng tại hơn 190 quốc gia, cho biết hệ thống IT của họ đã bị tấn công vào cuối tháng 5.

Chi tiết cụ thể về dữ liệu bị đánh cắp chưa được công bố chính thức, nhưng chắc chắn thông tin ngân hàng, cá nhân và mã số thuế của nhiều người dân Úc đã bị ảnh hưởng.

Hiện tại, công ty đã thông báo đến cơ quan chức năng tại Anh và Úc – một động thái dường như là dựa theo qui định luật pháp, và họ vẫn tiếp tục điều tra về vụ tấn công này.

Website Pageuppeople.com

Công ty tuyên bố: "Vẫn chưa có bằng chứng cho thấy xuất hiện mối đe dọa khác vào thời điểm này và người dùng có thể tiếp tục sử dụng website." Tuy nhiên, hàng loạt công ty lớn tại Úc như Telstra, Australia Post, Mediabank và Coles đã đóng các trang tuyển dụng trên website này.

Một số công ty trên sử dụng phần mềm của PageUp để tuyển dụng, số khác thì quản lý hệ thống nhân sự và thanh toán lương. Những công ty sử dụng hệ thống của PageUp đã nhanh chóng thông báo đến khách hàng và cá nhân liên quan để cảnh báo về vụ việc.

Do đó, nếu bạn đọc đang sử dụng hệ thống do PageUp quản lý, hãy cẩn thận kiểm tra lại những dịch vụ liên quan. Mặt khác, nếu bạn là người tìm việc và đã từng sử dụng dịch vụ tuyển dụng trên danh sách các công ty đối tác của PageUp, hãy thay đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng để tự bảo vệ tài sản. Hãy chủ động khi thông tin cá nhân và tài chính gặp nguy hiểm.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến