Dòng sự kiện:
2 trong 3 trẻ sinh non chuyển lên BV Bạch Mai đã được xuất viện
01/12/2017 18:46:30
Hôm nay, 2 trẻ sơ sinh, sinh non của Bắc Ninh chuyển lên bệnh viện Bạch Mai được xuất viện.

Liên quan đến tình hình sức khỏe 3 bệnh nhi chuyển từ BV Sản - Nhi Bắc Ninh lên BV Bạch Mai, thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam, Ths.BS Nguyễn Thành Nam - phụ trách Khoa Nhi - BV Bạch Mai cho biết, 2/3 trẻ được xuất viện ngày 1/12.

Bác sỹ Lê Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bé bị nặng nhất hiệnđã cai được máy thở, ăn tốt hơn (30- 40ml/lần). Ngoài ra, tình trạng nhiễm khuẩn đã kiểm soát được một phần nhưng vẫn cần theo dõi sát sao. Nếu tiến triển tích cực, chỉ trong ít ngày nữa cháu sẽ được ra khỏi phòng cách ly.

Cũng theo bác sĩ Lê Thị Lan Anh, 3 trẻ từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh chuyển lên đều vào viện trong tình trạng đẻ non, có suy hô hấp, vàng da, nhiễm trùng nặng. Khi tiếp nhận, các bác sĩ đã rất khẩn trương, tích cực điều trị.

Bé sơ sinh nặng nhất đang điều trị tại BV Bạch Mai

Sau 10 ngày điều trị, 2/3 cháu đã có tiến triển tốt, các cháu đã tự bú mẹ được 30-40ml/lần. Các chỉ số nhiễm khuẩn giảm dần và đến hôm qua (30/11) tình trạng nhiễm trùng đã hết, sức khỏe ổn định, có thể giao các cháu cho gia đình chăm sóc độc lập nên sẽ được các bác sĩ cho ra viện vào ngày hôm nay.

Theo lời bác sĩ Lan Anh, cháu bé nặng nhất khi chuyển đến BV Bạch Mai phải hỗ trợ thở máy hoàn toàn, gần như không ăn được, ăn không tiêu, tình trạng nhiễm trùng nặng. Quá trình điều trị có những giai đoạn kết quả xét nghiệm và lâm sàng cho thấy tiến triển xấu. Tuy nhiên với phác đồ điều trị tích cực, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả với các chuyên gia trong các khoa: Chẩn đoán hình ảnh, Vi sinh, Hóa sinh và Khoa Dược... Hiện tại, tình trạng nhiễm khuẩn của bé đã được kiểm soát một phần nhưng vẫn cần theo dõi sát.

Trước đó, sáng 20/11, 4 trẻ sơ sinh đang điều trị tại BV Sản Nhi Bắc Ninh tử vong. Toàn bộ kíp trực liên quan đã bị đình chỉ để trường trình.

Qua nghiên cứu, phân tích hồ sơ bệnh án, hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đưa nhận định: Các trẻ đều bị suy hô hấp sau sinh, đã xử lý cấp cứu và điều trị tích cực. Các trẻ có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị, tiến triển đến tình trạng nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn. Trẻ không đáp ứng các biện pháp điều trị chống sốc tại BV.

Thời điểm xảy ra sự cố, BV Sản Nhi Bắc Ninh đang điều trị hơn 90 bé sinh non. Ngay sau đó, BV đã tạm dừng hoạt động của Đơn nguyên sơ sinh, đồng thời chuyển các bé đang điều trị xuống các BV tuyến TƯ chăm sóc.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến