Dòng sự kiện:
2000 khách bị phong toả ở Nhà thờ Đức bà Paris sau vụ một cảnh sát bị tấn công
07/06/2017 08:45:26
Sau vụ một người đàn ông dùng búa tấn công một sĩ quan bên ngoài Nhà thờ Đức Bà Paris, lực lượng cảnh sát đã có mặt phong tỏa, không cho bất kỳ du khách nào trong nhà thờ ra khỏi khu vực

Báo VnExpress dẫn tin từ CNN cho biết, ngày 6/6, cảnh sát phong tỏa khu vực và yêu cầu người dân tránh xa nơi xảy ra vụ việc. Kẻ tấn công bị bắn trúng ngực và được đưa tới bệnh viện.

Theo các nguồn tin, cảnh sát đã nổ súng vào nghi phạm sau khi người đàn ông này đe dọa họ bằng một chiếc búa và từ chối dừng lại. Một cảnh sát đã bị thương nhẹ.

Trong khi du khách và người đến cầu nguyện bên ngoài nhà thờ được sơ tán khỏi hiện trường thì còn những vị khách trong nhà thờ buộc phải ở yên vị trí.

Du khách bên trong nhà thờ phải giơ tay lên để chứng minh không mang vũ khí.

Theo Báo Tin Tức, thời điểm này, nhiều du khách đã gửi tin nhắn đến cho gia đình thông báo họ đang bị mắc kẹt trong nhà thờ. Trong bức ảnh chụp bên trong nhà thờ, có thể thấy khoảng 2.000 người ngồi trên các hàng ghế dài, tay giơ lên cao để cảnh sát chắc chắn họ không mang vũ khí.

Bên ngoài nhà thờ, cảnh sát đã kịp sơ tán, phong tỏa hiện trường.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công.

Văn phòng công tố Paris ngay sau đó đã thông báo mở một cuộc điều tra chống khủng bố liên quan đến vụ việc.

Được biết, Pháp vẫn duy trì tình trạng báo động cao sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố gây thương vong lớn từ năm 2015 đến nay.

Vụ việc ở Nhà thờ Đức Bà Paris diễn ra chỉ 3 ngày sau vụ tấn công bằng xe tải và dao ở thủ đô London khiến 7 người chết và 48 người bị thương.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến