Dòng sự kiện:
286 người trúng tuyển viên chức Sở TN-MT Thanh Hóa có nguy cơ bị hủy kết quả
13/07/2020 11:06:49
Dù trúng tuyển viên chức vào Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa nhưng 286 thí sinh lại đang đứng trước nguy cơ bị hủy kết quả thi do có sai phạm trong xét tuyển.

Tháng 11/2019, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Thanh Hóa thông báo xét tuyển 288 viên chức cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh và các huyện, thành phố. Các vị trí tuyển dụng gồm: Đăng ký và cấp giấy chứng nhận, kỹ thuật địa chính, thông tin – lưu trữ, kế toán, hành chính, tổ chức nhân sự, văn thư thủ quỹ…

Tháng 1/2020, sau khi xét hồ sơ dự tuyển của các thí sinh, Hội đồng tuyển dụng viên chức Sở TN&MT (Hội đồng tuyển dụng) tổ chức xét tuyển vòng 2, phỏng vấn đối với các thí sinh đủ điều kiện. Sau vòng 2, 286 thí sinh được công bố trúng tuyển, ngoài ra có một thí sinh được tuyển dụng đặc biệt.

Sở TN-MT Thanh Hóa

Thẩm định kết quả theo đề nghị của Sở TN&MT, Sở Nội vụ Thanh Hóa cũng thống nhất và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh công nhận kết quả trên. Tuy nhiên lúc này, xuất hiện nhiều đơn thư tố cáo Hội đồng tuyển dụng sai phạm trong quá trình tuyển dụng.

Đơn tố cáo nói rằng Hội đồng tuyển dụng đã cố tình loại bỏ những người có kinh nghiệm, đủ điều kiện về trình độ khi họ đang làm việc tại văn phòng đăng ký đất đai các huyện. Trong khi những người không có kinh nghiệm hoặc không có chuyên môn lại được tuyển dụng. Đơn cử như trường hợp thí sinh B. (ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa).

Người này chưa học hết cấp 2, chỉ có bằng đào tạo từ xa của Đại học Thái Nguyên, trước khi dự tuyển làm nghề lái taxi và buôn bán bất động sản. Ngoài ra, người tố cáo còn phản ánh trong số 286 thí sinh trúng tuyển, đa số đều mới ra trường, chưa có kinh nghiệm và ở quê các lãnh đạo nên được ưu ái.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa, cho biết sau khi nhận phản ánh, cơ quan đã lập đoàn kiểm tra để làm rõ nội dung đơn tố cáo.

“Chúng tôi đã có kết quả kiểm tra và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, đề xuất không công nhận kết quả tuyển dụng đối với 286 thí sinh, phải tuyển dụng lại. Chủ tịch tỉnh chưa có chỉ đạo chính thức nên chúng tôi vẫn đang chờ để có hướng tiếp theo”, ông Thủy nói. Tuy nhiên Giám đốc sở này không cho biết lí do cụ thể việc không công nhận kết quả tuyển dụng.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến