Dòng sự kiện:
3 đại tá công an ở Sóc Trăng xin nghỉ hưu trước tuổi
08/12/2018 08:08:42
Sau khi bị kiểm điểm, kỷ luật và nhận thấy sắp đến tuổi nghỉ hưu nên 3 lãnh đạo công an cấp huyện và phòng ở Sóc Trăng đã xin "nhường ghế" cho những người kế nhiệm.

Chiều 7/12, Công an tỉnh Sóc Trăng công bố các quyết định của Bộ Công an về công tác cán bộ. Trong đó, có 3 đại tá được Bộ Công an cho nghỉ hưu trước tuổi (tính từ ngày 1/12/2018) theo nguyện vọng cá nhân là ông Đặng Hoàng On, Trưởng phòng CSGT; Nguyễn Văn Hai, Trưởng công an huyện Kế Sách và Nguyễn Thanh Tiền, Trưởng công an thị xã Vĩnh Châu.

Một số cán bộ lãnh đạo cấp phòng và huyện ở Sóc Trăng cũng được Bộ Công an bổ nhiệm thay thế vị trí của 3 đại tá vừa nghỉ hưu. Ngoài ra, thêm một số vị trí được bổ nhiệm mới là Trưởng phòng Tham mưu, Trưởng phòng Ngoại tuyến, Trưởng phòng An ninh đối nội, Trưởng phòng An ninh đối ngoại...

Trước khi xin về hưu trước tuổi, đầu năm 2017, đại tá On bị Công an Sóc Trăng kiểm điểm nghiêm khắc vì chưa xây dựng quy chế quản lý tài chính của đơn vị, chưa tổ chức công khai minh bạch nguồn hoa hồng bán bảo hiểm xe.

Phòng CSGT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Số liệu từ cơ quan chức năng cho thấy, từ năm 2014-2016, Phòng CSGT Sóc Trăng cho doanh nghiệp bán bảo hiểm tại nơi đăng ký biển số. Công ty bảo hiểm sau đó chi hoa hồng cho Phòng CSGT trên 3 tỷ đồng. Số tiền hoa hồng bảo hiểm được Phòng CSGT Sóc Trăng sử dụng không đúng nguyên tắc tài chính kế toán, không có sổ thu - chi theo quy định.

Còn đại tá Hai thì bị kỷ luật cảnh cáo, do có sai phạm khi làm lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Sóc Trăng. Cụ thể, Trại tạm giam Công an tỉnh Sóc Trăng phát hiện kế toán chiếm dụng hơn 257 triệu đồng. Số tiền này sau đó được hoàn trả cho đơn vị và kế toán bị kỷ luật cảnh cáo.

Còn đại tá Tiền thì bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, ông Tiền đã bị Công an Sóc Trăng kỷ luật khiển trách.

Sai phạm của đại tá Tiền liên quan đến tài chính của công an thị xã. Người đứng đầu đơn vị vũ trang ở Vĩnh Châu còn bị kết luận không thường xuyên sinh hoạt chi bộ, vi phạm điều lệ Đảng.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến