Dòng sự kiện:
3 đối tượng dùng súng giả đi cướp tại 2 ngân hàng ở TP.HCM
08/03/2023 13:00:09
3 đối tượng thừa nhận, trước khi thực hiện vụ cướp bất thành ở ngân hàng Sacombank tại quận 8 thì có đã ra tay tại một ngân hàng ở quận 5 nhưng cũng không cướp được gì.

Sáng 8/3, Công an quận 8, TP.HCM đã làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ dùng súng cướp tài sản xảy ra tại ngân hàng Sacombank (đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8, TP.HCM).

Hiện công an đang tạm giữ 3 nghi can gồm: Trương Minh Thiện (34 tuổi, ngụ quận 1, tạm trú quận 8), Trương Vĩnh Xương (34 tuổi) và Hà Vỹ Toàn (33 tuổi, cùng ngụ quận 5) để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”. 

Trương Minh Thiện (áo trắng) và Trương Vĩnh Xương (áo trắng). Ảnh: CA

Nghi can Hà Vỹ Toàn vừa ra đầu thú. Ảnh: CA

Công an làm rõ, khẩu súng các đối tượng dùng để đi cướp ngân hàng là súng đồ chơi bằng nhựa.

Lời khai của nhóm đối tượng cho hay, do cần tiền trả nợ, tiêu xài nên đã rủ nhau đi cướp và do Thiện là người khởi xướng, cầm đầu.

Sau khi bàn bạc, ngày 1/3 nhóm 3 người hẹn gặp nhau tại một quán cà phê ở đường Trần Hưng Đạo để lên kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ từng thành viên.

Theo kế hoạch, Xương vào bên trong một phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank ở đường Trần Hưng Đạo, quận 5 để quan sát, xem có ai rút tiền số lượng lớn thì sẽ báo cho Thiện và Toàn ở bên ngoài để phục kích cướp.

Vào ngân hàng vài phút nhưng Xương không thấy ai giao dịch rút tiền nên ra ngoài báo cho Thiện, Toàn biết và cả nhóm rút đi.

Khẩu súng của nhóm cướp là súng đồ chơi, bằng nhựa. Ảnh: CA

Vẫn thực hiện kế hoạch nên sau đó Thiện bỏ thời gian nghiên cứu mục tiêu là ngân hàng Sacombank ở đường phạm Thế Hiển, quận 8. Khi xác định bảo vệ không trang bị công cụ hỗ trợ, có thể ra tay được thì Thiện báo cho Toàn, Xương để cùng ra tay.

Chiều 3/3 nhóm 3 người đi 2 xe gắn máy đến trước ngân hàng. Sau khi quan sát một lúc, Thiện phân công Xương ở ngoài cảnh giới, còn mình và Toàn vào trong trực tiếp cướp.

Cả hai vào ngân hàng đóng vai là khách giao dịch bình thường. Khi quan sát thời cơ đến, Thiện rút khẩu súng đồ chơi, dí vào các nhân viên bảo vệ, nhân viên giao dịch và la lớn “tất cả đứng im, giơ tay lên. Đưa tiền hết đây”. Thấy xung quanh không ai dám phản ứng, Thiện yêu cầu Toàn vào quầy giao dịch lấy tiền.

Tuy nhiên tại quầy lúc này không có tiền mặt, nên Toàn không lấy được gì. Do run sợ bị vây bắt, Thiện và Toàn đành chạy ra ngoài cùng Xương lên xe bỏ chạy.

Sau đó, nhóm 3 người chia nhau tẩu thoát. Thiện vứt áo khoác tại một gầm cầu ở quận 8 và nghĩ rằng không ai phát giác hành vi của mình nên vẫn tự tin có mặt ở địa phương, ăn nhậu cùng bạn bè.

Nhưng khi công an vào cuộc thì nhanh chóng nhận diện được những kẻ gây án. Rạng sáng 4/3 lực lượng công an đã bắt giữ được Thiện, Xương. Còn Toàn thì bỏ trốn nhưng biết cũng khó thoát nên trưa 7/3 đã ra đầu thú.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến