3 nghìn xe vi phạm tải trọng, kích thước trong tháng 9
11/10/2016 10:22:04
ANTT.VN – Theo thông báo kết quả Kiểm tra tải trọng xe trong tháng 9/2016 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT trong cả nước đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 2.947 xe vi phạm tải trọng, 139 xe vi phạm kích thước thùng hàng, tước hơn 1,1 nghìn giấy phép lái xe.

Tin liên quan

Bên cạnh đó các Cục Quản lý đường bộ cũng tiến hành kiểm tra 62 xe, trong đó 39 xe vi phạm tải trọng, 19 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 32 giấy phép lái xe.

Kết quả xử phạt nộp kho bạc nhà nước của các Sở GTVT là 26,6 tỷ đồng, các Cục QLĐB cũng xử phạt nộp kho bạc nhà nước 1,2 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Đường bộ, Công tác KSTTX tiếp tục được xã hội đồng thuận, ủng hộ cao, nhận thức của chủ xe, lái xe, doanh nghiệp vận tải, các cơ sở đầu nguồn hàng (kho bãi, bến cảng, mỏ, công trường thi công...) đã được nâng lên rõ rệt, lượng xe quá tải tiếp tục giảm, đặc biệt là các xe chở hàng đường dài, điển hình là trên QL.1…

Ảnh minh họa ( Nguồn: VOV)

Nhiều địa phương đã làm tốt công tác KSTTX, vẫn duy trì hoạt động tại các Trạm KTTTX lưu động như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một bộ phận chủ xe, lái xe vẫn cố tình cơi nới kích thước thùng xe, chở hàng quá tải; các xe vi phạm chủ yếu là các xe chở vật tư, vật liệu xây dựng, nông, lâm sản lưu thông đường ngắn, chủ yếu là các xe ben chở đất, đá, vật tư, vật liệu xây dựng cung cấp cho các Dự án xây dựng dân dụng, giao thông.

Theo Tổng cục Đường bộ, sau khi liên Bộ GTVT, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết Kế hoạch 12593, lực lượng Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động một số địa phương đã rút không phối hợp tại các Trạm KTTTX lưu động, công tác KSTTX tại địa phương gặp khó khăn. Một số địa phương đã tạm dừng hoạt động để sắp xếp lại lực lượng và điều chỉnh Kế hoạch thực hiện, một số địa phương lực lượng Thanh tra giao thông vẫn duy trì hoạt động bình thường tại các Trạm KTTTX như Hải Phòng, Hòa Bình…

Qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, lực lượng chức năng một số địa phương có dấu hiệu buông lỏng, thậm chí tiêu cực, các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở hàng quá tải vẫn lưu thông trên địa bàn, chủ yếu lưu thông đường ngắn, qua địa bàn một số tỉnh, thành phố, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Điển hình như: Xe chở đá, cát quá tải từ Cảng Đa Phúc lưu thông trên QL.3, tỉnh Thái Nguyên; Xe chở gạch quá tải từ các nhà máy bên QL.1, địa bàn huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, lưu thông trên QL.1 đi TP. Hà Nội; Xe chở than, clinker quá tải lưu thông trên tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành, tỉnh Thanh Hóa; Xe chở vật liệu xây dựng cung cấp cho Dự án sửa chữa QL.1D, đoạn qua TP. Quy Nhơn, xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở cát quá tải lưu thông trên QL.19, đoạn qua thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định; Xe chở đất lưu thông trên QL.14B, TP. Đà Nẵng; Xe chở đá từ các mỏ đá khu vực Tân Cang, TP Biên Hòa, lưu thông trên QL.1 đoạn tránh TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo phản ánh của các chủ xe, lái xe, chủ hàng, vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe, lợi dụng sơ hở của các lực lượng làm công tác xuất, xếp hàng hóa tại các Cảng, không có Giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành xe giả, sử dụng sà lan để đưa hàng quá khổ, quá tải trọng ra khỏi Cảng, lưu thông trên đường bộ.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến