Dòng sự kiện:
3 nguyện vọng cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương là gì?
16/11/2017 11:57:56
Ba tử tù Nguyễn Hải Dương cho biết, 8h ngày 17/11, gia đình sẽ tiếp nhận thi thể của Dương và dự kiến hỏa thiêu, gửi tro cốt vào chùa.

Trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Phú Hải, ba của tử tù Nguyễn Hải Dương cho biết, từ lâu, ông đã chuẩn bị tâm lý để đối mặt với việc đứa con trai duy nhất của gia đình bị tử hình nhưng cũng không khỏi đau buồn.

8h ngày 17/11, gia đình ông sẽ tiếp nhận thi thể của Dương và dự kiến hỏa thiêu, gửi tro cốt vào chùa.

Được biết, vài hôm trước, sau khi nhận thông báo về việc nhận xác của Dương, gia đình mới hay tin Dương sắp bị tử hình. Cũng từ đó, không khí trong nhà nặng nề; mẹ và em gái Dương bỏ ăn và ít nói. 

Nguồn tin cho hay, cách đây ít hôm, gia đình đã đến trại giam tỉnh Bình Phước để gặp Dương lần cuối. Tinh thần và sức khoẻ của Dương ổn định, chỉ có ánh mắt có phần mệt mỏi.

"Những lần gặp Dương, nó đều không muốn ai nhắc lại vụ án năm xưa, tính trầm hơn. Có lần, nói gia đình làm cách nào để tử hình sớm. Điều khiến Dương mất ngủ, ám ảnh chính là nằm mơ thấy bé Linh (Lê Thị Ánh Linh - PV) đứng trước mặt và cười, một người thân của Nguyễn Hải Dương cho biết.

Tử tù Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Zing

Cũng theo gia đình, Dương có 3 điều mong mỏi trước khi thi hành án tử. Đó là: mong gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi. Thứ 2, xin giảm tội cho Vũ Văn Tiến khỏi chịu án tử hình. Thứ 3, gia đình khỏe mạnh và Dương được thi hành án càng sớm càng tốt.

Bà Vũ Thị Thi, mẹ của Vũ Văn Tiến kể lại, Dương đã quỳ gối chắp tay năn nỉ bà xin đừng oán hận khi bà đến trại giam thăm con trai và ghé qua phòng thăm hỏi của Nguyễn Hải Dương để nhìn mặt.

"Dương khóc rất to và kêu "Dì Năm ơi, dì Năm đừng trách con, mọi việc do con gây ra cho Tiến. Dì Năm, con xin lỗi". Nghe xong tôi đơ người và không biết phản xạ như thế nào", bà Thi nhớ lại.

Cùng chung nỗi đau của người làm cha làm mẹ khi con vướng phải vòng lao lý và bị tuyên án tử, bà Thi đã gửi hàng loạt lá đơn gửi Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ để xin ân xá cho con trai mình từ án tử hình xuống chung thân.

Bà Vũ Thị Thi, mẹ Vũ Văn Tiến suốt 2 năm qua buồn bã, lo âu. Ảnh: NLĐ

Cũng theo bà Thi việc con trai mình chưa thi hành án tử là vì đã gửi đơn chờ Chủ tịch nước xem xét giảm án. "Tôi sẵn sàng đổi tính mạng của bản thân để cứu lấy con tôi. Điều này tôi đã rất mong mỏi", người mẹ này nói.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, ông Nguyễn Hữu Trí, Chánh án TAND Bình Phước cho biết, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17/11.

Dương hiện đang ở trại giam của tỉnh, sức khỏe vẫn ổn định. Đối tượng này 1 trong 2 kẻ gây ra vụ án mạng khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ, trú huyện Chơn Thành (Bình Phước) tử vong hơn 2 năm trước.

 

 

Sáng 5/7/2015, Dương cùng Trần Đình Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng đối tượng Vũ Văn Tiến từ Hóc Môn (TP HCM) xuống Bình Phước, sau đó đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ, khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại.

Sau khi gây án, 2 kẻ thủ ác lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng; riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ), Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

Dương khai nhận, y thực hiện vụ giết 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ là để trả thù tình khi bị chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) từ chối tình cảm.

Ngày 17/7/2015, TAND tỉnh Bình Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến mức án tử hình; Trần Đình Thoại 16 năm tù về 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Dương chấp nhận hình phạt, xin được thi hành án sớm. Tiến và Thoại xin giảm án. Ngoài việc đề nghị tăng án với Thoại, gia đình nạn nhân muốn tòa phúc thẩm xem xét dì ruột của Dương có đồng loã với cháu trai hay không

Tháng 7/2016, TAND Tối cao ghi nhận Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng vẫn bác đơn kháng cáo do hậu quả vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Kháng cáo của Thoại và gia đình bị hại cũng bị bác. 

Bảo Khánh (T/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến