Dòng sự kiện:
3 thợ lặn mất tích khi tham gia trục vớt tàu chìm ở Cần Giờ
11/12/2019 15:29:52
Khi các thợ lặn đang thực hiện trục vớt tàu chìm thì gặp sự cố, khiến 3 thợ lặn bị mất tích, 2 người được cứu lên khoang tàu.

Trung tá Nguyễn Thành Sơn, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước (Biên phòng Cửa khẩu cảng - Bộ đội Biên phòng TP HCM) cho biết, khoảng 9h ngày 11/12, trong lúc các thợ lặn đang trục vớt container trong khoang tàu VietSun Integrity, bất ngờ tín hiệu cấp cứu báo liên tục.

Lập tức một số thợ lặn còn lại được điều động nhanh chóng tiếp cận vào trong khoang tàu, cứu được 2 thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm lên mạn tàu, nhưng cả hai có biểu hiện rơi vào trạng thái hôn mê.

Bất ngờ một số container lật nhào đè lên 3 người đang dưới mặt nước, khiến cả 3 mất tích.

Cả 5 thợ lặn thuộc Công ty TNHH Dịch vụ hàng hải Thái Bình Dương, đang làm nhiệm vụ trục vớt tàu và số container bị chìm.

Đơn vị trục vớt thu gom các container từ xác tàu chìm

Danh tính 3 thợ lặn hiện đang mất tích gồm: Lê Đức Hòa (SN 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định); Đoàn Văn Hiếu (SN 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Cao Văn Lý (SN 1975, quê Kiên Giang). ​

Trước đó, lúc 1h20 ngày 19/10, tàu vận tải Vietsun Intergrity có 17 thuyền viên chở 285 container trên đường từ TP HCM đi TP Hải Phòng thì bị chìm tàu tại khu vực phao số 28 luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, sông Lòng Tàu thuộc địa phận huyện Cần Giờ, TP HCM.

Sau khi sự cố xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai các biện pháp khắc phục, phòng chống sự cố tràn dầu, và tiến hành trục vớt tàu chìm.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng hải TP HCM cho biết, tính đến chiều ngày 5/11 các đơn vị chức năng đã rà quét, phát hiện 60 container trôi nổi và bị chìm. Trong đó, 55 container được đưa về Cảng VICT, 3 container được kéo vào bờ, 2 container bị chìm dưới nước đã được định vị; số dầu trên biển đã được hút hết. Đây là sự cố hàng hải nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn TP HCM. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến