Dòng sự kiện:
3 trường hợp F1 của học viên người Lào có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19
13/07/2021 10:13:08
Tất cả 3 trường hợp là F1 của học viên người Lào nhập cảnh về nước có kết quả dương tính với COVID-19 đều cho kết quả âm tính lần 1.

Sáng 13/7, theo kết quả xét nghiệm mới nhất từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Hà Tĩnh, tất cả 3 trường hợp là F1 tại huyện Hương Sơn của học viên người Lào (người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo có kết quả dương tính với COVID-19), đều đã âm tính lần 1 với COVID-19.

Cả 3 trường hợp F1 đều đã âm tính lần 1 với COVID-19 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR, trước đó qua test nhanh, 3 trường hợp trên cũng có kết quả âm tính tương tự

Trước đó, vào ngày 8/7, Trường Sỹ quan Lục quân chở 9 học viên Lào tốt nghiệp di chuyển từ Hà Nội về huyện Hương Sơn để nhập cảnh về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Sau khi đoàn về đến địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã dừng chân nghỉ tại nhà nghỉ Thịnh Tám, thôn Hà Chua, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn. Trong quá trình ở lại đây, đoàn đã ăn tối tại quán Bích Nghệ, đối diện nhà nghỉ và ăn sáng tại một quán bên cạnh nhà nghỉ.

Vào sáng 9/7, đoàn đã làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, bàn giao các học viên Lào về nước.

Đến ngày 11/7, huyện Hương Sơn nhận được thông tin, 1 trong số 9 học viên Lào đó có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19 và sau đó kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR có kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay lập tức Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn đã tiến hành phong tỏa 3 điểm nói trên và truy vết được 3 trường hợp F1 có liên quan đến học viên người Lào.

Qua test nhanh 3 trường hợp F1 tại huyện Hương Sơn có kết quả âm tính. Đến nay sau khi xét nghiệm khẳng định RT-PCR cả 3 trường hợp trên đều đã âm tính lần 1 với COVID-19.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến