Dòng sự kiện:
36 giờ truy bắt kẻ sát hại phụ nữ ở hầm chung cư
21/04/2023 20:36:11
Khi phát hiện chị Q. tử vong trong ô tô của mình, nhiều người nghĩ nạn nhân đột tử.

Nhưng bằng con mắt nghiệp vụ tinh tường của các điều tra viên, câu chuyện dần hé lộ.

Nhận diện án mạng từ những tình tiết nhỏ

Đối tượng Trương Việt Hùng tại cơ quan công an

Sáng 15/4, người dân tại một chung cư trên địa bàn phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) bàng hoàng phát hiện một phụ nữ tử vong trong ô tô đỗ dưới hầm. Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là chị N.P.N.Q. (SN 1984), trú tại phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Trước đó 3 ngày, Công an quận Long Biên đã nhận được đơn trình báo của người nhà về việc nạn nhân đi từ sáng cùng ngày nhưng không thấy về nhà, không liên lạc được.

Thời điểm phát hiện nạn nhân tử vong, dấu vết trong xe ô tô không có gì xáo trộn đặc biệt. Địa điểm là nơi chị Q. hay tới tập gym, nên việc ô tô đỗ ở hầm chung cư này cũng không bất thường.

Thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều chỗ phù nề nên giả thiết ban đầu đặt ra có thể chị Q. bị đột quỵ. Trên cổ nạn nhân có vệt hằn rất mờ, chưa thể khẳng định ngay do ngoại lực tác động.

Tuy nhiên, điểm khiến các điều tra viên chú ý là kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy điện thoại di động và tiền mặt của nạn nhân không còn.

Tiến hành rà soát, cảnh sát phát hiện sáng 12/4, khi chị Q. rời nhà thì xuất hiện một người đàn ông đeo khẩu trang, vóc dáng to khỏe vào thang máy rất nhanh, rồi xuống tầng hầm cùng nạn nhân.

Lần theo các dấu vết và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định được người đàn ông trên đã tới một quán game ở ngõ 390, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm. Một tài khoản game tên là “Hùng 1988” được đưa vào diện nghi vấn.

Không lâu sau, cảnh sát đã tra cứu và xác định được chủ tài khoản này là Trương Việt Hùng (35 tuổi, trú phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam). Hùng có nhiều đặc điểm trùng khớp với đặc điểm nghi vấn của người đàn ông xuất hiện tại hầm chung cư cùng chị Q.

Theo một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên, khi đã khoanh vùng được nghi phạm, các điều tra viên tiếp tục phát hiện Hùng có mối quan hệ xã hội phức tạp, không ở tại một nơi cố định nên việc lần tìm tung tích không dễ dàng.

Do đó, cơ quan công an phải huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ tỏa đi khắp các hướng, trong đó có địa chỉ nhà của Hùng tại Hà Nam.

Đến khoảng 21h ngày 16/4, đúng 36 giờ khi vụ việc xảy ra, Hùng đã bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ khi đang đi lang thang ở QL1A đoạn qua TP Phủ Lý.

Một trinh sát kể, khi bị bắt, trong túi áo của Hùng có một gói thuốc chuột. Bị dẫn giải về trụ sở Công an quận Long Biên, Hùng cho biết: “Cháu đã về chào mẹ, định sẽ trốn xa hoặc chết, vì biết thế nào cũng bị bắt”.

Giết người, cướp của chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

Lực lượng chức năng dẫn giải đối tượng ra hiện trường xảy ra vụ việc

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận, bản thân và chị Q. có quen biết với nhau và Hùng hay vay tiền của chị Q.

Sau nhiều lần bị chị Q. từ chối cho vay và góp ý hãy tu chí làm ăn, Hùng bức xúc. Lúc này, trong đầu kẻ nghiện game nảy sinh ý nghĩ giết chị Q. rồi tự tử do túng quẫn.

Sáng 12/4, nắm được quy luật sinh hoạt của chị Q. nên khoảng 7h cùng ngày, Hùng đến tòa nhà chung cư nơi chị Q. sinh sống, cố tình giữ cửa tháng máy để chờ chị Q. đi cùng xuống hầm để xe.

Do Hùng đeo khẩu trang, lại đứng phía sau lưng và cúi mặt xuống nên chị Q. không nhận ra Hùng.

Xuống đến chỗ để xe, chị Q. cất đồ đạc lên xe rồi đi ra chỗ ghế lái thì bị Hùng từ phía sau lao lên, một tay siết cổ, một tay bịt miệng. Khi nạn nhân gục ngã, đối tượng tiếp tục ngồi trên người chị Q. rồi dùng tay siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Lo sợ bị phát hiện, Hùng kéo chị Q. ra cửa ghế sau, nhét vào giữa khe ghế lái và ghế sau rồi lấy áo quấn quanh đầu nạn nhân. Sau đó, Hùng lái xe ra khỏi hầm tòa nhà chung cư sang bên kia cầu Đông Trù, đến địa phận xã Đông Hội, huyện Đông Anh.

Tại đây, Hùng đã lục lọi, chiếm đoạt 16 triệu đồng của chị Q. và nạp vào tài khoản chơi game.

Tiếp đó, đối tượng lái xe ô tô đến chung cư nơi chị Q. hay đến tập gym để cất giấu xe và xác chị Q. tại hầm để xe. Sáng 13/4, Hùng bắt xe về Hà Nam để chơi điện tử. Đến ngày 16/4, đối tượng đang đi lang thang ở QL1A thì bị phát hiện, bắt giữ.

Theo tìm hiểu của PV, Hùng là người con duy nhất trong gia đình. Đối tượng đã lập gia đình, có vợ và hai người con gồm cả trai và gái. Tuy nhiên, do vợ chồng mâu thuẫn nên đường ai nấy đi.

Hiện nay, căn nhà ở xã Thanh Châu A chỉ có một mình người mẹ già của Hùng ở, còn đối tượng thường lang bạt trên Hà Nội. Kinh tế gia đình Hùng không mấy khá giả khi người bố của Hùng phải chạy thận nhiều năm không thể lao động, trong khi người mẹ đi bán bánh mì.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Thanh Châu A (TP Phủ Lý, Hà Nam) cho biết, Trương Việt Hùng chưa có tiền án, tiền sự, đối tượng rất ít khi về quê.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Việt Hùng để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Luật sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, với tội danh bị khởi tố, đối tượng có thể đối diện với khung hình phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

“Trong trường hợp này, nghi phạm biết rõ được hành động giết người của mình, thấy trước được hậu quả và mong muốn cho hậu quả đó phát sinh nên có thể đối diện mức án cao nhất là tử hình. Đối tượng còn bị khởi tố về tội “Cướp tài sản” thì khung hình phạt tù từ 18 - 20 năm hoặc tù chung thân”, luật sư cho biết.

Tác giả: Quốc Phương

 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến