Dòng sự kiện:
39 lô hàng xuất vào Australia bị hủy hoặc tái xuất?
05/02/2018 21:25:41
Theo thông tin mới nhất, Việt Nam có tổng số 39 trường hợp vi phạm khi xuất khẩu hàng thực phẩm vào Australia, trong đó riêng tháng 12/2017 có 3/36 trường hợp vi phạm.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia: Trong tháng 12/2017, Việt Nam có 3/36 trường hợp vi phạm khi xuất khẩu hàng thực phẩm vào Australia, nâng tổng số trường hợp vi phạm năm 2017 lên con số 39.

Tôm chế biến là một trong những mặt hàng phát hiện có vi phạm khi xuất khẩu vào Australia thời gian qua. Ảnh: Nguyễn Thanh

Thương vụ Việt Nam tại Australia nêu rõ: Liên quan tới vấn đề kiểm tra nguy cơ từ thực phẩm nhập khẩu, trong tháng 12/2017, Bộ Nông nghiệp Australia đã kiểm soát và xác định có 3 trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, khi kiểm tra hoá chất, chất gây ô nhiễm, độc tố toxin và kiểm tra ngẫu nhiên, Việt Nam không có trường hợp nào vi phạm.

Những lô hàng thực phẩm bị phát hiện vi phạm được xác định có nguy cơ cao hoặc trung bình cho sức khỏe cộng đồng. Theo đó, những lô hàng này sẽ không được phép bán tại Australia, đồng thời nhà nhập khẩu phải hủy hoặc tái xuất về nước xuất xứ dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng Australia. Đáng chú ý, các lô hàng tiếp theo sẽ bị kiểm tra 100% cho đến khi đạt tiêu chuẩn quy định.

Theo Báo Hải quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến