Dòng sự kiện:
4 giờ 'chạy đua' ghép nối chân đứt lìa do tai nạn lao động
17/05/2019 21:54:47
Nhận thấy không thể chậm trễ, Phó GĐ bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cùng đội ngũ y bác sĩ khẩn trương tiến hành phẫu thuật, ghép nối chi chân đứt rời cho một bệnh nhân bị tai nạn lao động.

Vừa qua, bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành thành công ca phẫu thuật nối liền đùi phải bị đứt rời do tai nạn lao động cho bệnh nhân Cao Văn Gò (sn 1983, quê ở xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu).

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 11/5, anh Gò trong lúc đang làm việc thì bị miếng chắn cống rơi xuống người dẫn đến chi đùi phải bị đứt lìa, gãy xương cẳng tay phải. Ngay lập tức, những công nhân có mặt tại đó đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để tiến hành sơ cứu tạm thời. Sau đó bệnh nhân cùng phần chi đứt lìa được nhanh chóng chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng để tiến hành cứu chữa.


Phần chi đùi bị đứt lìa đã được nối thành công

Bệnh nhân được chuyển giao trong tình trạng phần chi đùi đứt lìa lớn nên nguy cơ hoại tử do tắc mạch là rất cao. Điều này đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật này phải là những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì tỉ lệ thành công mới được đảm bảo. Sau 4 tiếng đồng hồ thực hiện với sự tham gia trực tiếp của Ths.Bs Phạm Trần Xuân Anh (PGĐ bệnh viện đa khoa Đà Nẵng), ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

Hiện tại, bệnh nhân Gò đã tỉnh táo và ăn uống trở lại bình thường cũng như không có dấu hiệu gì cho thấy bị hoại tử.


Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục bình thường

Trước việc được cứu chữa kịp thời và thành công, bệnh nhân Gò đã không khỏi xúc động, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn và cảm kích của mình đối với đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện. “ Tôi thật sự rất biết ơn và chân thành cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã tận tụy chăm sóc và cứu sống tôi”, bệnh nhân Gò chia sẻ.

Nguyễn Huy - Đông Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến