Dòng sự kiện:
4 lãnh đạo Sở của Lào Cai có số phiếu tín nhiệm cao dưới 50%
13/11/2023 18:54:21
Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Lào Cai, có 4 trường hợp là người đứng đầu 4 Sở gồm NN&PTNN; Văn hóa - Thể thao; Y tế; Tài nguyên và Môi trường có số phiếu tín nhiệm cao dưới 50%.

Sáng 13/11, Kỳ họp HĐND tỉnh Lào Cai lần thứ 15 đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Kết quả công bố dựa trên 49 phiếu bầu hợp lệ cho thấy, ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai và ông Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, đạt 97,96% và không có phiếu tín nhiệm thấp.

Trong số các chức danh còn lại, 4 trường hợp là người đứng đầu 4 Sở gồm Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa - Thể thao; Y tế; Tài nguyên và Môi trường có số phiếu tín nhiệm cao dưới 50%.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm

Chiểu theo Quy định số 96 của Bộ Chính trị ban hành ngày 2/2/2023, kết quả phiếu tín nhiệm sẽ được sử dụng để đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ.

Tuy nhiên, không có chức danh nào do HĐND tỉnh Lào Cai bầu trong nhiệm kỳ này có số phiếu tín nhiệm thấp vượt quá 50%.

Trước đó, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai đã nghiên cứu, thảo luận đối với các báo cáo cá nhân cũng như bản kê khai tài sản, thu nhập của những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Báo cáo kết quả thảo luận của các Tổ đại biểu cho thấy, những người được bầu giữ chức vụ đã thực hiện tốt việc chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, trong tổng số 24 mục tiêu đề ra, đến hết 6 tháng đầu năm 2023 có 03/24 mục tiêu hoàn thành; 14/24 mục tiêu đạt trên 70% trở lên; 04/24 mục tiêu đạt trong khoảng từ 50%-70%; 03/24 mục tiêu đạt dưới 50%.

Báo cáo cũng nhấn mạnh: Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị các chỉ tiêu, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Tác giả: An Kiên

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến