Dòng sự kiện:
4 lãnh đạo trung tâm đăng kiểm ở Bắc Giang bị khởi tố
04/01/2023 15:55:18
Các đối tượng đã thống nhất thu 100.000 - 500.000 đồng/xe, cá biệt có nhiều trường hợp lên đến tiền triệu, để bỏ qua các lỗi và cấp giấy đăng kiểm cho chủ phương tiện.

Ngày 4/1, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến (cùng là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98 - 06D) và Trương Ngọc Tân (đăng kiểm viên) về tội "Nhận hối lộ".

Theo cơ quan chức năng, thời gian qua, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện một số ô tô đưa đón công nhân bị đục số khung, số máy nhưng vẫn được đăng kiểm, lưu hành. Qua xác minh, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D (Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam) có biểu hiện sai phạm.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới. (Ảnh minh họa).

Ngày 29/12/2022, Công an tỉnh Bắc Giang triệu tập, làm việc với lãnh đạo và đăng kiểm viên, nhân viên của trung tâm.

Kết quả làm việc cho thấy từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân của trung tâm này có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của các chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định, nhằm bỏ qua một số lỗi của ô tô khi kiểm định.

Đấu tranh với các bị can, cảnh sát làm rõ việc các đối tượng đã thống nhất, thu 100.000 - 500.000 đồng/xe, cá biệt có nhiều trường hợp lên đến tiền triệu, để bỏ qua các lỗi và cấp giấy đăng kiểm cho chủ phương tiện. Số tiền này sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận từ trước.

Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các cá nhân, thu giữ hơn 500 triệu đồng và nhiều đồ vật, tang vật liên quan.

Qua điều tra, các bị can khai nhận đã nhận hối lộ nhiều tỷ đồng. Hai trong 5 bị can đã tự nguyện nộp lại 1,45 tỷ đồng.

Công an tỉnh Bắc Giang đang mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Hải Nam

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến