Dòng sự kiện:
4 nghi phạm vụ người mẫu 28 tuổi bị sát hại dã man ra hầu tòa
27/02/2023 15:41:43
Ngày 27/2, Alex Kwong - chồng cũ của Thái Thiên Phượng cùng bố mẹ, anh trai anh ta có mặt tại phiên xét xử vì cáo buộc mưu sát và cản trở điều tra.

Theo HK01, 4 nghi phạm trong vụ án sát hại, phân xác người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi) xuất hiện tại tòa án thành phố Cửu Long (Hong Kong, Trung Quốc).

Cảnh sát áp giải 4 nghi phạm đến tòa.

Danh tính của các nghi phạm được công bố là Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế), Quảng Cảng Trí (tên tiếng Anh: Alex Kwong, 28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu).

Tại phiên xét xử, gia đình nghi phạm không mời luật sư biện hộ và không cần trả lời câu hỏi. Công tố xin hoãn đến ngày 8/5 để cảnh sát điều tra thêm, bao gồm thu thập bằng chứng dựa trên khoa học pháp y và kiểm tra hồ sơ điện thoại.

Thẩm phán đồng ý hoãn phiên tòa đến ngày 8/5, trong thời gian đó, tất cả bị cáo phải tạm giam. Bà Lý - mẹ chồng cũ của nạn nhân nộp đơn xin tại ngoại nhưng bị từ chối.

Gia đình chồng cũ của người mẫu Thái Thiên Phượng.

Trước đó, chiều 26/2, cảnh sát đã bắt giữ nhân tình 47 tuổi của ông Quảng. Người phụ nữ họ Ngũ bị tình nghi liên quan đến việc giúp ông Quảng chạy trốn và thuê nhà ở làng Long Vỹ - nơi xảy ra án mạng. Hiện tại, tổng số nghi phạm của vụ án lên đến 5 người.

Người phụ nữ họ Ngũ bị cảnh sát bắt giữ tại Tiêm Sa Chủy.

Theo điều tra, nữ người mẫu bị tấn công khi lên ôtô do anh trai chồng cũ điều khiển chiều 21/2. Khi tới căn hộ ở làng Long Vĩ do bố chồng cũ thuê từ trước, Thái Thiên Phượng đã bất tỉnh. Sau khi người thân trình báo cô mất tích, cảnh sát tìm thấy một phần thi thể trong căn hộ vào ngày 24/2. Thời điểm tử vong chính xác chưa được xác định.

Thái Thiên Phượng (Abby Choi), 28 tuổi, là người mẫu và doanh nhân xứ Cảng Thơm. Cô kết hôn với Quảng Cảng Trí khi 18 tuổi, có hai con. Năm 2016 cô kết hôn với Chris, con trai người sáng lập chuỗi nhà hàng nổi tiếng, vợ chồng có hai con. Tổng giá trị tài sản của Thái Thiên Phượng vượt 100 triệu HKD (hơn 300 tỷ đồng).

Sau khi ly dị, Thái Thiên Phượng vẫn chu cấp kinh tế cho gia đình chồng cũ. Cô từng mua một căn hộ sang trọng ở Kadooria Hill có giá trị 68 triệu HKD (hơn 232 tỷ) cho ông Quảng đứng tên để gia đình chồng cũ và hai con sinh sống. Cô còn thuê anh trai của chồng cũ làm tài xế riêng.

Đến năm 2022, Thái Thiên Phượng cần tiền đầu tư kinh doanh nên đề nghị bán căn nhà cô đã mua cho gia đình chồng cũ. Mặc dù Thái Thiên Phượng đề nghị tìm nơi ở khác cho gia đình ông Quảng nhưng họ vẫn nảy sinh mâu thuẫn. Theo bạn thân của Thái Thiên Phượng, gia đình ông Quảng đã dọa giết Thái Thiên Phượng nếu bán nhà.

Tác giả: Uyên Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến