Dòng sự kiện:
4 người đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang là ai?
09/07/2018 11:33:15
Sau 15 ngày bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, 4 trong tổng số 13 người đã được đội cứu hộ giải cứu ra khỏi hang an toàn. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức về danh tính 4 người này.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, chiều ngày 8/7, dưới sự hộ tống của lực lượng cứu hộ 4 cầu thủ thiếu niên đã đeo mặt nạ trùm kín mặt bơi qua nhiều kilomet dưới các đường hầm ngập nước bùn.

Cầu thủ đầu tiên rời khỏi hang lúc 17h40 và dường như trong tình trạng sức khỏe tốt là Monhkhol Boonpiam (13 tuổi), còn gọi là Mark. Người tiếp theo là Prajak Sutham, còn gọi là Note lúc 17h50. Cầu thủ thứ ba và thứ tư ra ngoài cách nhau hơn 10 phút, lần lượt là Nattawoot Thakamsai lúc 19h35 và Pipat Bodhu (15 tuổi), nickname là Nick lúc 19h47.

4 cầu thủ đã rời hang ngập nước là ai?

Trong khi đó, báo VnExpress đăng tải, huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, là một trong số 4 người đầu tiên của đội bóng thiếu niên mắc kẹt được đưa ra khỏi hang Tham Luang hôm qua vì anh là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội, tờ Bangkok Post của Thái Lan hôm 8/7 đưa tin. 

Theo các quan chức tham gia cứu hộ, sức khỏe Ekapol bị suy kiệt vì đã nhường phần ăn và nước uống của mình cho các thiếu niên trong những ngày đầu kẹt trong hang tối. Anh cũng dạy bọn trẻ cách thiền và bảo tồn năng lượng nhiều nhất có thể cho đến khi họ được tìm thấy.

Trước đó, chiến dịch đưa đội bóng ra khỏi hang bắt đầu vào lúc 10h sáng 8/7. Chỉ huy chiến dịch giải cứu, ông Narongsak Osottanakorn cho biết có tổng cộng 90 thợ lặn, bao gồm 50 thợ lặn nước ngoài và 40 thợ lặn Thái, đang tham gia nhiệm vụ đưa các thành viên đội bóng ra khỏi hang Thuam Luang tại Chiang Rai.

Đến 21h ngày 8/7, công tác giải cứu phải tạm ngừng do lực lượng cứu hộ phải tiếp tế thêm bình dưỡng khí vào trong hang để phục vụ giai đoạn giải cứu tiếp theo và đến 8h sáng nay (9/7), chiến dịch giải cứu đội bóng được tiếp tục trở lại.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến