Dòng sự kiện:
4 người trong gia đình ngộ độc vì ăn nấm lạ
20/07/2018 16:13:23
Sau khi ăn xong bữa cơm với món nấm lạ khoảng 30 phút, cả 4 người trong gia đình đều có cảm giác ngứa họng, đau bụng và bị tiêu chảy.

Theo đó, tối 19/7, anh Lê Đình Dũng (46 tuổi), trú xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đi rừng về hái được nhiều nấm tươi. Sau khi ăn xong món ăn chế biến từ nấm rừng khoảng 30 phút thì cả 4 người trong gia đình đều có cảm giác ngứa họng, đau bụng đi ngoài nhiều lần.

Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Cả 4 người sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh gồm: anh Dũng, bà Lê Thị Thái (83 tuổi, mẹ anh Dũng), chị Nguyễn Thị Viễn (35 tuổi, vợ anh Dũng) và cháu Lê Thị Thu Hà (10 tuổi, con gái anh Dũng).

Tại đây, các bệnh nhân được y bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, dùng thuốc giải độc và làm các xét nghiệm chẩn đoán.

Hiện, 4 bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm và dần ổn định. Bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không còn triệu chứng đau bụng, đau đầu.

Bác sĩ Trần Tiền, Khoa cấp cứu – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, có biểu hiện buồn nôn, đau quặn bụng và đi ngoài phân lỏng. Đối với trường hợp của 4 bệnh nhân này, sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng cần thiết thì chúng tôi xử trí truyền dịch, than hoạt. Tình trạng sức khỏe của 4 bệnh nhân này đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới".

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến