Dòng sự kiện:
4 thanh niên làm giả giấy đi đường, giấy tiêm vắc xin rao bán trên Facebook
11/09/2021 18:21:14
Tân cùng đồng phạm làm giả giấy đi đường, giấy xác nhận tiêm vắc xin rồi rao bán trên Facebook với giá từ một đến hai triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM đang tạm giữ Bùi Minh Tân (28 tuổi, ngụ Quận 8), Huỳnh Minh Trực (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Lê Văn Thanh (28 tuổi, ngụ Quận 12), Nguyễn Hải Tú (36 tuổi) và Lâm Thạnh (30 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức và sử dụng giấy tờ giả để đi đường.

Nhóm làm giả giấy đi đường, giấy chứng nhận tiêm vắc xin tại cơ quan công an.

Ngày 9/9, các trinh sát Phòng PC02 phối hợp với tổ công tác Công an Quận 1 tuần tra, phát hiện ông Thạnh sử dụng giấy đi đường giả để lưu thông nên đưa về trụ sở để làm rõ. Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ trên người đàn ông này thêm 20 giấy đi đường giả.

Bước đầu, Thạnh khai mua giấy đi đường giả do Tú làm với giá một triệu đồng/giấy. Sau khi nhận giấy đi đường, Thạnh được Tú thuê đi giao số giấy trên cho khách với tiền công từ 200-400 nghìn đồng/giấy.

Được triệu tập lên làm việc, các đối tượng khai nhận không có việc làm do dịch bệnh Covid-19 nên cả nhóm bàn nhau làm giả giấy đi đường bán kiếm tiền tiêu xài.

Tang vật vụ án.

Cụ thể, Tú và Thanh đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm khách hàng, Tân nhận thông tin và làm giả giấy đi đường, Thạnh đi giao hàng cho khách. Mỗi giấy đi đường, nhóm của Tân rao bán trên Facebook với giá từ một đến hai triệu đồng.

Khám nơi ở của họ, công an thu giữ gần 70 mẫu giấy đi đường, 27 giấy xác nhận tiêm vắc xin Covid-19 và nhiều vật dụng có liên quan việc in ấn giấy tờ giả.

Tác giả: Hoàng Thuận

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến