Dòng sự kiện:
45 du khách Lào ngộ độc thực phẩm: Sở Y tế Đà Nẵng nói gì?
01/08/2017 10:48:57
Đoàn kiểm tra thuộc sở Y tế Đà Nẵng cho hay, Nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Dự kiến, nhà chức trách sẽ xử phạt 25 triệu đồng đối với cơ sở ăn uống này.

Ngày 1/8, tin nhanh từ sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã có báo cáo ban đầu liên quan đến vụ việc 46 du khách Lào phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm.

Sau khi tiếp nhận thông tin có 46 du khách ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viên Hoàn Mỹ Đà Nẵng, sở này đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh thông tin, điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm được điều trị.

Nhà chức trách xác định, nhà hàng N&M (quận Hải Châu) là nơi các thực khách đã đến ăn uống. Kết quả thanh tra cho thấy, Nhà hàng N&M đã có hành vi kinh doanh mất an toàn gây ra ngộ độc thực phẩm. Trước vi phạm này, Chi cục mời chủ cơ sở đến để xử lý theo quy định và dự kiến mức xử lý khoảng 25 triệu đồng.

Trước đó, như tin đã đưa, trong các ngày 29-31/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã cấp cứu cho 46 du khách người Lào có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm: đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa, trong đó có nhiều trẻ nhỏ. Hiện tất cả đã được xuất viện, theo dõi tại nhà.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến