Dòng sự kiện:
46 nhân viên EU ở nhà theo dõi sức khỏe sau ca nhiễm COVID-19 thứ 2
09/03/2020 10:30:58
Hội đồng châu Âu tại Brussels đã phát hiện trường hợp thứ 2 bị nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào tuần trước.

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Hội đồng phát triển tổ chức mới đây đã gửi một bức thư điện tử, trong đó cho biết Hội đồng châu Âu tại Brussels đã phát hiện trường hợp thứ 2 bị nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vào tuần trước và 46 nhân viên đã được yêu cầu ở nhà để theo dõi sức khỏe.

Theo đó, bệnh nhân này đã tham dự một cuộc họp cấp Đại sứ của 27 quốc gia thành viên hôm 2/3. Tất cả những khu vực mà người đàn ông kể trên lui tới đã bị niêm phong và khử trùng.

Hội đồng châu Âu là nơi tổ chức các cuộc họp cấp Bộ trưởng cũng như các Hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU), với đội ngũ nhân sự khoảng 3.000 người.

Tất cả các cuộc họp theo lịch trình, bao gồm cuộc thảo luận ngày 12/3 của các Bộ trưởng thương mại EU dự kiến sẽ vẫn diễn ra mà không có quyết định cắt giảm chương trình nào. Tuần trước, một cơ quan khác thuộc EU là Cơ quan quốc phòng châu Âu cũng đã báo cáo về một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là một nhân viên, người mới đây đã từng tới miền Bắc Italy.

Nghị viện châu Âu đã phải chuyển một phiên họp toàn thể được dự kiến tại thành phố Strasbourg của Pháp đến thủ đô Brussels của Bỉ, vì lo ngại về nguy cơ dịch COVID-19. Trong một thông báo vào ngày 8/3, Bộ Y tế Bỉ cho biết số ca nhiễm virus ở nước này đã tăng lên tới 200 trường hợp. Bộ này cũng cho biết virus đã bắt đầu lây lan trong cộng đồng.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến