Dòng sự kiện:
50 năm ngôi trường mang tên Đại danh Y  Lê Hữu Trác
13/11/2022 15:32:43
Sáng 13/11, Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1972 - 2022).

Trong suốt 50 năm xây dựng, phát triển (1972 - 2022), tập thể sư phạm Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt, trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn tặng hoa chúc mừng Trường THPT Lê Hữu Trác.

Trường Cấp III Lê Hữu Trác (nay là Trường THPT Lê Hữu Trác) được thành lập năm 1972. Khi mới thành lập, nhà trường chỉ có 11 lớp với 35 thầy, cô giáo và nhân viên. Do thành lập vào thời điểm chiến tranh diễn ra ác liệt nên Trường THPT Lê Hữu Trác, phải di chuyển đến nhiều địa điểm để tránh bom đạn; cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống của cán bộ, giáo viên và học sinh còn khó khăn.

Mặc dù đối mặt với muôn vàn khó khăn, vất vả nhưng tập thể sư phạm nhà trường vẫn một lòng đoàn kết, thi đua dạy học với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, nên trong 3 năm đầu tiên 1972 - 1975, trường đều có học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi Toán cấp tỉnh.

Giai đoạn từ năm 1982 - 1991, bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể nhà trường; sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp, chất lượng giáo dục của trường lại khởi sắc; số lượng học sinh đậu vào các trường Đại học ngày càng nhiều. Quy mô trường phát triển từ 16 - 29 lớp; tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm dao động từ 89 - 100%. Đặc biệt, năm học 2006, THPT Lê Hữu Trác là 1 trong 4 trường của Hà Tĩnh đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục được xếp tốp đầu các trường THPT trên toàn tỉnh.

Từ năm 2012 đến nay, nhiều giáo viên được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh; hàng chục giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; nhiều người được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Nhiều học sinh đạt học sinh giỏi tỉnh, học sinh giỏi cấp quốc gia. Chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng lên

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, đến nay, cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại; đáp ứng yêu cầu giáo dục đào tạo trong thời đại mới. Các thế hệ nhà giáo của trường đã tận tụy, yêu học sinh, đoàn kết, sáng tạo, suốt đời gắn bó với sự nghiệp trồng người, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.

Nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường THPT Lê Hữu Trác đã đào tạo 16.000 học sinh tốt nghiệp, ra trường, trong đó có hàng ngàn học sinh đậu đại học, có 3 học sinh giỏi quốc gia, hơn 1.200 học sinh giỏi tỉnh.

Ông Trần Thế Dũng, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã trao tặng nhà trường bức trướng với dòng chữ: “Trường THPT Lê Hữu Trác phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển thi đua dạy tốt, học tốt”. 

Với những thành tích xuất sắc trong dạy và học, năm 2002, Trường THPT Lê Hữu Trác được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2006 được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia; năm 2012 trường được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Phát huy truyền thống dạy và học, Trường THPT Lê Hữu Trác tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo; tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên có kiến thức vững vàng, tâm huyết với nghề, thương yêu học sinh; chú trọng công tác giáo dục, đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh...

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến