50% thị phần đồ uống thuộc về doanh nghiệp nước ngoài
31/10/2015 10:12:30
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến lương thực thực phẩm, có đến 50% thị phần đồ uống, nước giải khát trong nước thuộc về doanh nghiệp nước ngoài.

Lý giải thực tế này, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến lương thực thực phẩm TPHCM cho biết, hiện cả nước đang có 229 doanh nghiệp sản xuất đồ uống nhưng các doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do phải nhập nguyên liệu sản xuất từ nước ngoài. Một số nguyên liệu, hương liệu nhập về có mức thuế 0% nhưng vẫn còn rất nhiều nguyên liệu, hương liệu có mức thuế 10% - 15%. Do đó, giá thành sản phẩm nội không thể cạnh tranh giá thành sản phẩm của công ty có vốn đầu tư nước ngoài ngay trên sân nhà.

Thức uống ngoại nhập chiếm 50% thị phần nội địa
Thức uống ngoại nhập chiếm 50% thị phần nội địa

Thực trạng này cũng sẽ khó được cải thiện trong thời gian tới khi hiện nay, các nhà sản xuất nguyên phụ liệu, phụ gia tại Việt Nam có quy mô rất nhỏ. Bản thân họ cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp lớn của nước ngoài như sự đa dạng sản phẩm, khối lượng cung cấp, các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chính sự thiếu hụt của các doanh nghiệp sản xuất nguyên liệu, hương liệu nội địa đã tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo Sài Gòn Giải phóng.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến