Tin liên quan
Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư hơn 12 nghìn tỷ đồng ( ảnh minh họa)
Tuyến đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn nằm trong tổng thể quy hoạch của đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn nối từ Thủ đô Hà Nội tới cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. Tuyến đường có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc.
Tại Quyết định số 555 Bộ GTVT đã phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn từ Km45+100 đến Km108+500, kết hợp tăng cường trên QL1 đoạn từ Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang – Lạng Sơn theo hình thức BOT.
Dự án được khởi công năm 2015 và dự kiến hoàn thành năm 2017.
Tổng chiều dài tuyến QL1 của dự án khoảng 110,2Km với điểm đầu tại Km1+800 (lý trình QL1) thuộc khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn và điểm cuối tại Km112+038,84 (lý trình QL1), thuộc địa phận xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Về quy mô mặt cắt ngang, tuyến cao tốc Bắc Giang – TP Lạng Sơn đoạn từ Km45+100-Km106+500: tuyến đi mới, chạy song song và tách rời QL1, qua địa phận huyện Chi Lăng, Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn và huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; có bề rộng nền đường Bn=25m, bao gồm 4 làn xe cơ giới Blcg=4x3,75m; 2 làn dừng xe khẩn cấp Blkc=2x3m; dải an toàn Bat=2x0,75m; giải phân cách giữa Bpcg=1,0m; bề rộng lề đất Blđ=2x0,75m.
Tuyến QL1: hướng tuyến đi trùng với QL1 hiện tại; giữ nguyên theo quy mô mặt cắt ngang hiện trạng. Đường gom: cơ bản song hành với tuyến cao tốc, chỉ bố trí ở những đoạn qua khu vực đông dân cư, kết nối các tuyến đường liên thôn, liên xã; nền đường rộng Bnền=5,0m~6,5m; mặt đường rộng Bmặt=3,5m.
Tuyến cao tốc của dự án xây dựng 04 nút giao liên thông khác mức tại các vị trí Km45+100 (giao với QL1); Km56+000 (giao với QL279); Km81+140 (giao với TL242); Km94+770 (giao với QL37); xây dựng đầy đủ các cầu vượt trực thông và hầm chui dân sinh. Tuyến QL1: giữ nguyên theo hiện trạng, chỉ vuốt nối đảm bảo êm thuận.
Về trạm thu phí, tuyến cao tốc dự kiến xây dựng 2 trạm thu phí chính và 3 trạm thu phí phụ tại các nút giao liên thông, áp dụng hình thức phu phí kín; tuyến QL1: xây dựng 2 trạm thu phí, dự kiện tại Km24+800 và Km93+160, áp dụng hình thức thu phí hở.
Đồng thời, dự án còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng của khu vực nói chung và hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn nói riêng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông.
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy