Dòng sự kiện:
58 cán bộ huyện Hóc Môn bị kiểm điểm vì liên quan sai phạm đất đai
27/11/2020 20:21:54
Liên quan đến 1.386 hồ sơ đất đai chuyển mục đích sử dụng trái quy định tại huyện Hóc Môn, TP.HCM đã có 58 cán bộ liên quan bị kiểm điểm.

Sáng 27/11, TP.HCM đã tổ chức họp báo về 1.386 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở sai quy định trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Phó chủ tịch UBND huyện Hóc Môn ông Nguyễn Văn Tuyên trả lời tại buổi họp báo

Đại diện huyện Hóc Môn tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Tuyên, Phó chủ tịch huyện cho biết: theo kết luận của Thanh tra TP và kết luận của Chủ tịch UBND TP, hầu hết 1.386 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất ở đều sai phạm.

“Huyện đã tổ chức kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm này.  Hiện nay, UBND huyện đang phối hợp với Sở Nội vụ tiếp tục kiểm điểm sai phạm, rút kinh nghiệm chung về việc này”, ông Tuyên cho biết.

Theo Phó Chánh Thanh tra TP Trần Đình Trữ, có 58 cán bộ huyện Hóc Môn bị kiểm điểm vì liên quan sai phạm đất đai

Cụ thể hơn, ông Trần Đình Trữ, Phó Chánh Thanh tra TP cho biết đã có 58 cán bộ bị kiểm điểm trong đợt 1, trong đó có 15 cán bộ liên quan đến tất cả sai phạm của 1.386 hồ sơ sẽ tiếp tục kiểm điểm, làm rõ thêm các sai phạm để xử lý.

Ông Trữ cũng cho biết, cụ thể về xử lý kiểm điểm, kỷ luật thế nào sẽ do huyện Hóc Môn thống kê, trả lời báo chí sau.

Công an đang điều tra dấu hiệu hình sự

Theo Thanh tra TP, qua rà soát tất cả 1.386 trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất có 527 trường hợp đã tách thửa và chuyển nhượng thành 1.086 trường hợp; có 64 trường hợp tách thành nhiều thửa để chuyển nhượng; có 634 trường hợp đã thế chấp quyền sử dụng đất tại ngân hàng; hiện nay còn 429 trường hợp đang thế chấp quyền sử dụng đất.

58 cán bộ huyện Hóc Môn bị kiểm điểm vì liên quan sai phạm đất đai

Trong 1.386 trường hợp nói trên, có 515 trường hợp có hộ khẩu ngoài huyện Hóc Môn nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp nhưng không có nhu cầu sản xuất nông nghiệp và sau đó chuyển mục đích sử dụng sang đất ở.

Trong số này có 205/515 trường hợp đã được cấp phép xây dựng, có 3 trường hợp UBND huyện Hóc Môn lập biên bản vi phạm.

Trên cơ sở rà soát của Thanh tra TP, Chủ tịch UBND TP.HCM đã chỉ đạo: Giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND huyện Hóc Môn tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có sai phạm theo phân cấp quản lý, báo cáo UBND TP.

Ngoài ra, giao Công an TP tiếp nhận toàn bộ vụ việc chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp thành đất ở trên địa bàn huyện Hóc Môn từ năm 2015-7/2016; điều tra các sai phạm và nếu có dấu hiệu hình sự thì xử lý theo quy định pháp luật.

Về giải quyết các hồ sơ, đại diện huyện Hóc Môn cho biết sẽ làm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Theo đó, huyện sẽ rà soát lại quy hoạch, tiến hành lập quy hoạch mới. Với các hồ sơ nói trên, nếu  trường hợp nào phù hợp  quy hoạch sẽ  cho tiếp tục thực hiện, các trường hợp không phù hợp huyện sẽ đề xuất xử lý tiếp.

Tác giả: Hồ Văn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến